Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải ngân trên 3 tỷ đồng cho sinh viên vay

09:12, 26/12/2007

(ĐN)- Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thống Nhất vừa tổ chức giải ngân cho 62 hộ nghèo có con em là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường từ đại học đến trung học chuyên nghiệp với số tiền là 250 triệu đồng.

(ĐN)- Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thống Nhất vừa tổ chức giải ngân cho 62 hộ nghèo có con em là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường từ đại học đến trung học chuyên nghiệp với số tiền là 250 triệu đồng. Mỗi hộ gia đình có con em là học sinh, sinh viên được vay 8 triệu đồng/học sinh, sinh viên được giảm học phí thì được vay 7 triệu đồng; học sinh, sinh viên được miễn học phí được vay 6 triệu đồng/năm và được chia làm 2 kỳ với lãi suất 0,5%/tháng. Sau khi ra trường một năm, học sinh, sinh viên mới bắt đầu hoàn trả gốc và lãi cho ngân hàng. Đây là chính sách rất thiết thực nhằm hỗ trợ tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên nghèo tiếp tục học tập, không để cho bất kỳ một sinh viên nào phải bỏ học giữa chừng vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.

Như vậy, từ đầu năm 2007 đến nay, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân cho 812 hộ gia đình nghèo có con em là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp vay với số  tiền gần 3,2 tỉ đồng.

Đức Thuận

Tin xem nhiều