Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn học viên cao cấp chính trị Lào tìm hiểu tình hình thực tế tại Đồng Nai

10:12, 31/12/2007

(ĐN)- Từ ngày 29 đến 31-12, đoàn học viên lớp cao cấp lý luận chính trị Lào do đồng chí Xixuc Philavong, Phó trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu tình hình thực tế tại Đồng Nai.

(ĐN)- Từ ngày 29 đến 31-12, đoàn học viên lớp cao cấp lý luận chính trị Lào do đồng chí Xixuc Philavong, Phó trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu tình hình thực tế tại Đồng Nai. Đồng chí Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn học viên lớp cao cấp lý luận chính trị Lào tham quan khu Văn miếu Trấn Biên.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2007, các học viên là cán bộ lãnh đạo các ban Đảng Trung ương, các bộ và lãnh đạo các tỉnh, thành của Lào đã đặt nhiều câu hỏi liên quan. Nhiều đồng chí bày tỏ sự ngưỡng mộ về thành tựu kinh tế - xã hội của Đồng Nai đã đạt được trong thời gian qua, nhất là tốc độ phát triển kinh tế. Các học viên cũng quan tâm nhiều đến biện pháp ổn định đời sống của nhân dân sau khi thu hồi đất cho các dự án công nghiệp; chế độ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động; cải cách thủ tục hành chính theo mô hình "một cửa" và một cửa liên thông; chế độ bảo hiểm y tế... Dịp này, đoàn học viên đã đến thăm Văn miếu Trấn Biên, đền thờ liệt sĩ Nhơn Trạch và một số doanh nghiệp trong tỉnh.

Phong Vũ

Tin xem nhiều