Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác của Ủy ban kinh tế Quốc hội làm việc tại Đồng Nai:
Tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để Đồng Nai phát triển mạnh hơn nữa

10:12, 24/12/2007

(ĐN)- Ngày 24-12, đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội do đồng chí Hà Văn Hiền, UVTW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế-xã hội và công tác cổ phần hóa, đổi mới doanh nghiệp nhà nước tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 24-12, đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội do đồng chí Hà Văn Hiền, UVTW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế-xã hội và công tác cổ phần hóa, đổi mới doanh nghiệp nhà nước tại Đồng Nai. Các đồng chí: Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Văn Vở, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác đánh giá cao tốc độ phát triển kinh tế của Đồng Nai, trong những năm qua, đặc biệt là năm 2007 đã tăng đến 15,1%; thu nhập bình quân đầu người trên 1.100 USD; thu hút đầu tư nước ngoài đạt 2,67 tỷ USD; thu ngân sách đạt gần 10 ngàn tỷ đồng; xuất khẩu đạt trên 5,4 tỷ USD. Đây là một trong những tỉnh đi đầu về tốc độ phát triển và luôn ở mức cao hơn bình quân chung của cả nước. Các thành viên trong đoàn công tác khen ngợi Đồng Nai với kinh nghiệm “Đồng hành cùng doanh nghiệp" đã góp phần thu hút đầu tư vào địa bàn tăng cao. Để Đồng Nai phát triển mạnh hơn nữa theo hướng công nghiệp - dịch vụ và nông nghiệp, Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho biết sẽ có ý kiến đến Chính phủ và các bộ, ngành trung ương tạo điều kiện về cơ chế, chính sách, tăng cường đầu tư vốn ngân sách, cải thiện các thủ tục về đấu thầu xây dựng để địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, khu công nghiệp và nông thôn. Bên cạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, đoàn công tác cũng lưu ý Đồng Nai quan tâm nhiều hơn đến vấn đề xã hội để đảm bảo phát triển bền vững, chất lượng như vấn đề bảo vệ môi trường, đào tạo nghề, nhà ở cho công nhân, chất lượng cuộc sống của người dân... Liên quan đến cổ phần hóa, đổi mới doanh nghiệp nhà nước, tính từ khi có chủ trương đến nay trên địa bàn tỉnh đã tiến hành cổ phần được 33/53 doanh nghiệp. Sau khi cổ phần hóa, các chỉ tiêu về tổng tài sản, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, số lao động đều tăng cao. Tuy nhiên, đoàn công tác lưu ý, hiện tại tổng vốn của Nhà nước trong 33 doanh nghiệp đã cổ phần còn chiếm khá cao (trên 61%); Đồng Nai mới chủ yếu thực hiện cổ phần hóa còn việc đổi mới doanh nghiệp theo các loại hình khác như: bán, khoán, cho thuê thì chưa được chú trọng.

P.V

Tin xem nhiều