Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm Giáng Sinh vui tươi, an lành

10:12, 24/12/2007

(ĐN) - Đêm ngày 24-12, tại các giáo xứ, giáo họ, nhà tu, dòng tu của đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành trong tỉnh đã diễn ra lễ Giáng sinh trong không khí vui tươi, an lành.

Giáo xứ Phúc Hải (TP. Biên Hòa) trong đêm Giáng sinh 24-12-2007.

(ĐN) - Đêm ngày 24-12, tại các giáo xứ, giáo họ, nhà tu, dòng tu của đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành trong tỉnh đã diễn ra lễ Giáng sinh trong không khí vui tươi, an lành. Trong đêm Giáng sinh, nhiều giáo xứ đã kêu gọi giáo dân, đặc biệt là giới trẻ tích cực học tập để nâng cao kiến thức, làm giàu thêm trí tuệ và góp phần xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng ấm no, quê hương ngày càng giàu mạnh. Theo ghi nhận của phóng viên báo Đồng Nai tại các địa phương trong tỉnh, không khí vui đón Giáng sinh đã diễn ra tưng bừng, phấn khởi. Ở nhiều xứ đạo, bà con giáo dân đã tổ chức giăng đèn, kết hoa, dựng hang đá,... tạo nên những sắc màu lung linh, rực rỡ... Cũng trong dịp này, nhiều giáo xứ đã tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

* Tối ngày 24-12, nhân lễ Giáng sinh, đồng chí Bùi Ngọc Thanh, UV Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến chúc mừng linh mục chánh xứ, các vị tu sĩ, chức sắc và bà con giáo dân thuộc giáo xứ Biên Hòa. Đồng chí Bùi Ngọc Thanh thay mặt lãnh đạo tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể các vị chức sắc và bà con giáo dân một đêm Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng chí cũng kêu gọi các chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân phát huy truyền thống đoàn kết, sống tốt đạo, đẹp đời, thực hiện đúng tinh thần Hiến chương của Giáo hội là sống phúc âm giữa lòng dân tộc.

A.X

Tin xem nhiều