Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại hội đại biểu Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh nhiệm kỳ V (2007-2012):
Sống phúc âm giữa lòng dân tộc, phục vụ hạnh phúc đồng bào

09:12, 05/12/2007

(ĐN)- Ngày 5-12, tại hội trường Khu liên hiệp thể thao - văn hóa tỉnh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu những người Công giáo yêu nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ V (2007-2012).

(ĐN)- Ngày 5-12, tại hội trường Khu liên hiệp thể thao - văn hóa tỉnh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu những người Công giáo yêu nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ V (2007-2012). Dự đại hội có các đồng chí: Bùi Ngọc Thanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga.

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh nhiệm kỳ V ra mắt.

Nhiệm kỳ IV vừa qua, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã vận động các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân thể hiện đúng tinh thần "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc, để phục vụ hạnh phúc đồng bào"; sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp phát động. Trong nhiệm kỳ qua, người Công giáo ở Đồng Nai đã đóng góp trên 140 tỷ đồng cho các hoạt động bác ái xã hội. Trong đó, công tác xóa đói giảm nghèo được các linh mục, tu sĩ và giáo dân trong tỉnh hưởng ứng mạnh, với đóng góp trên 10 tỷ đồng hỗ trợ vốn cho hộ nghèo, ủng hộ xây dựng và sửa chữa trên 1.500 căn nhà tình thương; thường xuyên chăm sóc cho trên 1.000 người khuyết tật, người có hoàn cảnh cơ nhỡ và trẻ em mồ côi... Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh còn tích cực vận động các tín đồ tham gia công tác xã hội hóa giáo dục, chăm sóc sức khỏe người nghèo, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, làm đường giao thông, bảo vệ an ninh trật tự, tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, vận động tham gia các hoạt động chính sách xã hội... Trong phương hướng nhiệm kỳ tới, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh xác định: Động viên chức sắc, giáo dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, tích cực hưởng ứng các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, an toàn, ấm no, hạnh phúc...

Đại hội đã bầu ra Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh nhiệm kỳ V gồm 70 thành viên là các linh mục, tu sĩ và giáo dân trong tỉnh. Linh mục Trần Xuân Thảo tái đắc cử chức danh Chủ tịch của Ủy ban này.

Phong Vũ

Tin xem nhiều