Ban ATGT tỉnh tặng nón bảo hiểm cho người nghèo ở huyện Tân Phú
* Quỹ Toyota Việt Nam tặng 771 mũ bảo hiểm và sách giáo khoa an toàn giao thông cho học sinh lớp 1

09:12, 12/12/2007

(ĐN)- Ngày 12-12, Ban An toàn giao thông tỉnh và huyện Tân Phú đã tổ chức tặng nón bảo hiểm xe gắn máy cho người có hoàn cảnh khó khăn. 100 nón bảo hiểm đã được trao cho những người có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 xã: Phú Thanh, Phú Lộc, Trà Cổ và thị trấn Tân Phú.

Tặng nón tại trường tiểu học Hoàng Hoa Thám.

(ĐN)- Ngày 12-12, Ban An toàn giao thông tỉnh và huyện Tân Phú đã tổ chức tặng nón bảo hiểm  xe gắn máy cho người có hoàn cảnh khó khăn. 100 nón bảo hiểm đã được trao cho những người có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 xã: Phú Thanh, Phú Lộc, Trà Cổ và thị trấn Tân Phú. Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh còn bàn giao 200 nón bảo hiểm cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện để trao cho các đối tượng chính sách và hộ khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngay sau khi trao nón bảo hiểm, Ban ATGT huyện Tân Phú đã tổ chức diễu hành bằng xe gắn máy dọc theo đường quốc lộ 20 và các trục lộ chính trong huyện để cổ động và tuyên truyền cho mọi người dân được biết về ý nghĩa của việc đội nón bảo hiểm bắt buộc khi đi mô tô, xe máy; đồng thời thông báo đến toàn thể người dân kể từ ngày 15-12-2007 sẽ bắt  buộc  đội nón bảo hiểm trên tất cả các tuyến đường.

Qua khảo sát sơ bộ, hiện nay trên trục quốc lộ 20 đoạn qua huyện Tân Phú, đã có khoảng 80-90% số người tham gia giao thông đội nón bảo hiểm khi đi mô tô xe máy. Trung tá Trần Văn Việt, đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Phú cho biết: Trong những ngày tới, lực lượng Công an huyện Tân Phú sẽ thực hiện tuần tra trên tất cả tuyến đường từ đường liên xã, liên ấp đến quốc lộ chạy qua địa bàn huyện.

* Nằm trong chương trình "Toyota cùng em học an toàn giao thông" từ 11 đến 13-12, Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp Sở GD-ĐT tổ chức trao tặng 771 nón bảo hiểm và 771 bộ sách an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh lớp 1 của 5 trường tiểu học  gồm: Phù Đổng, Hoàng Hoa Thám (huyện Thống Nhất); Hòa Bình, Xuân Trung, Xuân Lập (TX.Long Khánh). Tại các trường, ngoài việc tặng nón bảo hiểm, sách giáo khoa an toàn giao thông, băng đĩa cho học sinh, chương trình này còn tổ chức biểu diễn hoạt cảnh nhằm giáo dục ý thức an toàn giao thông đến với học sinh.

Được biết, chương trình "Toyota cùng em học ATGT" (gọi tắt là TSEP) là một chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động của Quỹ Toyota Việt Nam do Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục - đào tạo và Ủy ban ATGT quốc gia thực hiện. Mục tiêu của chương trình là giáo dục ý thức thực hiện ATGT cho gần 5 triệu học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong 3 năm học liên tiếp (2005-2008).

Tiến Khang - T.Trang

 

Tin xem nhiều