Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư

11:11, 28/11/2007

(ĐN)- Ngày 27-11, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã triển khai việc xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư.

(ĐN)- Ngày 27-11, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã triển khai việc xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư. Đây là đề án số 2 trong Quyết định 212/QĐ.TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn từ năm 2005 đến năm 2010.

Ban thường trực UBMTTQ tỉnh đã chọn: TP. Biên Hòa làm điểm hướng dẫn xây dựng mô hình chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường, an toàn giao thông; chọn huyện Vĩnh Cửu làm điểm trong việc xây dựng mô hình thực thi pháp luật dân sự và đất đai; TX. Long Khánh làm điểm trong việc chấp hành Luật Khiếu nại, tố cáo; huyện Tân Phú với mô hình tuân thủ Luật Hình sự, Luật Bảo vệ rừng. Bên cạnh 4 địa phương này với 15 phường, xã điểm, tất cả những huyện còn lại đều chọn mỗi nơi 2 xã có những vấn đề bức xúc để lập “nhóm nòng cốt” (từ 5 đến 10 người) để triển khai công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật. Toàn bộ danh sách xã, phường được chọn làm điểm và danh sách "nhóm nòng cốt" của các phường, xã điểm phải được gởi về UBMTTQ tỉnh trước ngày 15-12-2007 để được tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng vận động, tuyên truyền pháp luật.

B.T

Tin xem nhiều