Báo Đồng Nai điện tử
En

TP. Biên Hòa: 59 tuyến đường chính thức có tên

10:11, 21/11/2007

(ĐN)- Sáng ngày 20-11, TP.Biên Hòa đã bắt đầu triển khai gắn biển tên đường cho 59 tuyến đường mới chưa được đặt tên chính thức.

(ĐN)- Sáng ngày 20-11, TP.Biên Hòa đã bắt đầu triển khai gắn biển tên đường cho 59 tuyến đường mới chưa được đặt tên chính thức. Biển ghi tên đường mới đều có ghi chú tên đường cũ (nếu có), ngoài ra còn có các áp phích giới thiệu ngắn gọn về nhân vật mà tuyến đường mang tên. 5 công trình công cộng cũng chính thức được đặt tên trong dịp này. Đây là kết quả của đề án đặtđổi tên đường cho đô thị Biên Hòa đã được các ngành chức năng của tỉnh và thành phố nghiên cứu trong nhiều nămđã được HĐND tỉnh thông qua. Theo đó, 19 tuyến đường và 4 công trình công cộng được giữ nguyên tên; 2 tuyến đường đổi tên. Các tuyến giữ nguyên tên chủ yếu nằm trong khu vực nội ô thành phố, đã ổn định từ xưa đến nay. Tên đường được đặt trong dịp này gắn liền với các sự kiện chính trị; các danh nhân văn hóa, lịch sử, cách mạng tiêu biểu của cả nước và của địa phương.

Trước mắt, UBND TP.Biên Hòa sẽ tiến hành lắp đặt khoảng 100 trụ và biển báo tại ngã ba, giao lộ, vòng xoay dẫn vào tuyến đường được đặt tên mới. Gần 2.000 con hẻm, tuyến đường giao thông khu phố giao nhau với các trục lộ chính trong thành phố cũng sẽ được UBND thành phố từng bước xem xét đặt tên trong thời gian tới. UBND TP.Biên Hòa cho biết, để không làm xáo trộn đến các giao dịch dân sự của người dân lẫn công tác quản lý hành chính của Nhà nước, bắt đầu từ 1-1-2008, các cơ quan hành chính của TP.Biên Hòa sẽ chính thức tiếp nhận và thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến điều chỉnh tên đường theo nhu cầu của người dân.

Minh Chánh

Tin xem nhiều