Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng bí thư Đảng cộng sản Ấn Độ Mác-xít viếng thăm Đồng Nai

04:11, 22/11/2007

(ĐN)- Trong chuyến thăm Việt Nam sáng 22-11, đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng Sản Ấn Độ Mác-xít do Tổng bí thư Prakash Karat dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đồng Nai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tiếp Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Ấn Độ Mác-xít Prakash Karat

(ĐN)- Trong chuyến thăm Việt Nam sáng 22-11, đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng Sản Ấn Độ Mác-xít do Tổng bí thư Prakash Karat dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo HĐND, UBMTTQ tỉnh và các sở, ngành.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng Ấn Độ Mác-xít viếng thăm Đồng Nai, đồng thời nhấn mạnh đến tình hữu nghị, hợp tác, đoàn kết giữa nhân dân Ấn Độ và Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, trong bối cảnh hai quốc gia vừa thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược, chuyến viếng thăm lần này của đoàn biểu hiện sinh động truyền thống quan hệ hữu nghị thân mật, lâu dài giữa hai Đảng, hai dân tộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn chuyến viếng thăm của đoàn sẽ tiếp tục thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hợp tác, tăng cường thông tin và chia sẻ những kinh nghiệm quản lý, phát triển kinh tế xã hội, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển của hai bên.

Tổng bí thư Prakash Karat khẳng định, Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác- cùng với tất cả các đảng chính trị ở Ấn Độ không ngừng củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ truyền thống giữa hai Đảng và nhân dân hai nước nói chung và với Đồng Nai nói riêng, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nhà nước Ấn Độ và Việt Nam theo tinh thần đối tác chiến lược.Ông nhắc lại chuyến viếng thăm Ấn Độ của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 1958 và bày tỏ sự ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tin tưởng Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân đấu tranh, giành thắng lợi trong việc giải phóng, xây dựng và bảo vệ tố quốc. Ông cho rằng, mối quan hệ giữa hai quốc gia được khẳng định bằng việc ngày càng có nhiều doanh nhân Ấn Độ đầu tư làm ăn tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít  đã tìm hiểu, trao đổi và chia sẻ  nhiều vấn đề, trong đó đặc biệt chú trọng đến hệ thống giáo dục, vấn đề nguồn nhân lực, nhà ở cho công nhân, chế độ chính sách cho lao động nữ, hoạt động công đoàn trong các khu công nghiệp, vấn đề  bảo vệ môi trường.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ đến tham quanVăn miếu Trấn Biên, viếng Đền thờ liệt sĩ Nhơn Trạch, sân gôn Long Thành, thăm và làm việc tại Ban quản lý các khu công nghiệp, tham quan các khu công nghiệp.

T.Trang

 

Tin xem nhiều