Báo Đồng Nai điện tử
En

Một học sinh THPT ở Vĩnh Cửu bị công an đánh vô cớ

10:11, 21/11/2007

(ĐN)- Thanh tra Công an huyện Vĩnh Cửu đang tiến hành điều tra làm rõ để có hướng xử lý đối với hai chiến sĩ công an có hành vi nổ súng không đúng quy định và vô cớ đánh một học sinh lớp 11.

(ĐN)- Thanh tra Công an huyện Vĩnh Cửu đang tiến hành điều tra làm rõ để có hướng xử lý đối với hai chiến sĩ công an có hành vi nổ súng không đúng quy định và vô cớ đánh một học sinh lớp 11. Vụ việc được biết như sau: Khoảng 21 giờ 30 ngày 17-11-2007, trong lúc đi dạo bằng xe máy cùng 3 người bạn trên bờ hồ Trị An, em Phan Khôi (ngụ ở ấp 3, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, hiện là học sinh lớp 11 Trường THPT Trị An) đã bị 4 người đuổi theo nổ súng chỉ thiên buộc tắt máy xe. Khôi chưa kịp tắt máy thì bị một người xông đến đạp vào tay lái khiến xe bị ngã. Trong lúc loay hoay dựng xe lên thì bất ngờ một người khác xông đến tước chìa khóa xe rồi vung tay tát vào mặt Khôi. Sau một thoáng bàng hoàng, Khôi được Phó Công an xã Hiếu Liêm bảo đi về nhà...

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, trước đó, tại khu vực này có xảy ra cãi nhau giữa một nhóm thanh niên ở ấp 3, xã Hiếu Liêm và một số thanh niên khác. Nghe tin có cãi nhau và có tiếng súng nổ, một số thanh niên ở ấp 3 tò mò chạy đến xem. Lúc bấy giờ, Khôi và 3 người bạn của mình đang trên đường đi dự sinh nhật về thấy đám đông tụ tập nên tấp xe vào xem. Cùng lúc đó, 4 người đi xe gắn máy đến chặn đầu Khôi và những người bạn. Một người trong nhóm rút súng bắn chỉ thiên rồi nhảy xuống đất xưng là công an và bảo mọi người đứng im, tắt máy xe... Khôi bàng hoàng sau tiếng súng nổ và chưa kịp tắt máy xe thì bị đánh. Theo người dân cho biết, người nổ súng là P.Y.Q (ngụ ở ấp 3, xã Hiếu Liêm và đang công tác tại Công an thị xã Long Khánh). Còn người xông đến tát tai Khôi tên là S., công tác tại Công an huyện Vĩnh Cửu. Cả hai chiến sĩ công an này cùng 2 công an xã và những người khác đã có uống rượu bia trước đó. Đặc biệt, sau khi bắn súng thị uy, Q. còn lên đạn giữa đám đông để tiếp tục thị uy khiến một viên đạn rơi xuống đất và người dân đã nhặt được. Khôi đã đem viên đạn này về nhà và kể lại sự việc cho ba biết. Bức xúc với sự việc con mình bị đánh vô cớ, anh Phan Văn Luyện (ba Khôi) đã làm đơn khiếu nại gởi đến cơ quan chức năng và bàn giao lại viên đạn cho Công an xã. Ngày 19-11-2007, Trưởng Công an xã Hiếu Liêm, S. và gia đình Q. đã trực tiếp đến gia đình anh Luyện ngỏ lời xin lỗi về sự việc đã xảy ra. Thanh tra Công an huyện Vĩnh Cửu cũng đã tiến hành đến hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Đối với gia đình anh Luyện, sau khi xem xét thấy con mình không bị thương tích nặng và cũng muốn cho mọi việc trôi qua nên đã làm đơn bãi nại về hành vi vô cớ đánh con mình của hai chiến sĩ công an.

Tuy nhiên, việc công an vô cớ đánh người, đặc biệt, một chiến sĩ công an công tác ở thị xã Long Khánh lại có hành vi sử dụng súng trong tình huống không hề nguy hiểm hay cấp bách, lại diễn ra ở một địa bàn khác nơi anh đang công tác là vấn đề cần được làm rõ và xử lý nghiêm.

Nhóm PV PLĐS

Tin xem nhiều