Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2007):
Đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

10:11, 16/11/2007

(ĐN)- Ngày 16-11, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2007).

(ĐN)- Ngày 16-11, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2007).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao kỷ niệm chương và bằng khen cho các cán bộ Mặt trận.

Sau khi ôn lại lại truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam nay là MTTQ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên, UV Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, trong năm 2007, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Trên lĩnh vực từ thiện - xã hội, từ đầu năm năm 2007 đến nay, thông qua MTTQ và các đoàn thể, toàn tỉnh đã xây dựng và bàn giao 818 căn nhà tình thương, trị giá trên 7,7 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ các cấp đã vận động nhân dân đóng góp hàng tỷ đồng cứu trợ đồng bào bị thiên tai, chăm sóc gia đình chính sách. Phong trào đoàn kết dân giúp dân phát triển sản xuất thông qua cho mượn vốn, hỗ trợ cây, con giống, hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp ngày càng được mở rộng góp phần giúp nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên khá giả.

Tại buổi họp mặt, các thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh bày tỏ phấn khởi trước những thành quả kinh tế - xã hội tỉnh nhà và đất nước đã đạt được trong năm nay. Một số ý kiến đề nghị, MTTQ và các đoàn thể cần đi sâu sát hơn với cơ sở, trong nhân dân để qua đó phát hiện kịp thời những vướng mắc, tồn tại cần giải quyết cũng như giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh, những gia đình nghèo khó. Nhiều ý kiến cũng đề nghị, trong tình hình đất nước hội nhập sâu với thế giới, MTTQ cần đổi mới phương thức hoạt động để tập hợp quần chúng, đẩy mạnh đoàn kết các tầng lớp nhân dân, nhất là quan tâm giúp đỡ nông dân, công nhân lao động và qua đó phát huy sức mạnh toàn dân tham gia dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Nhân dịp này, 53 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận đã được tặng kỷ niệm chương "Đại đoàn kết dân tộc".

Phong Vũ

Tin xem nhiều