Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì
* Họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

10:11, 23/11/2007

(ĐN)- Sáng ngày 23-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng và họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11-1946/23-11-2007).

(ĐN)- Sáng ngày 23-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng và họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11-1946/23-11-2007). Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Trọng, Phó chủ tịch TW HộiChữ thập đỏ Việt Nam; Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Nga, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Liên tục trong nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai được TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá là có nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào hoạt động chung của Hội. Đặc biệt, phong trào vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân tham gia ủng hộ cho công tác nhân đạo, từ thiện được triển khai rộng khắp, tạo được hiệu quả thiết thực. Điều này thể hiện rõ nhất qua các chuyến cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt trong và ngoài tỉnh; phong trào xây dựng nhà tình thương; trao tặng xe lăn, xe lắc, xe bại não cho người khuyến tật; hiến máu nhân đạo; duy trì thường xuyên các nồi cháo tình thương trong các bệnh viện... Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo từ thiện từ năm 2000 đến nay đã lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Dịp này, TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng Huy chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ cho 34 tập thể và 127 cá nhân tiêu biểu trong tỉnh. TW Hội Chữ thập đỏ cũng gửi đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh số tiền 300 triệu đồng để xây dựng 30 căn nhà tình thương trong năm 2008. Cũng tại buổi lễ, sáu nhà tài trợ đã ủng hộ số tiền gần 750 triệu đồng vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện; 236 học sinh nghèo trong tỉnh được nhận xe đạp từ nguồn hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân trong tỉnh.

N.Phượng

Tin xem nhiều