Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND tỉnh ứng dụng mô hình “HĐND điện tử”

10:11, 30/11/2007

(ĐN)- Sau mô hình văn phòng HĐND điện tử, sắp tới HĐND tỉnh sẽ ra mắt và chính thức đưa vào ứng dụng mô hình “HĐND điện tử” tại kỳ họp lần thứ 12 HĐND tỉnh khóa VII (dự kiến diễn ra từ ngày 4-12-2007).

(ĐN)- Sau mô hình văn phòng HĐND điện tử, sắp tới HĐND tỉnh sẽ ra mắt và chính thức đưa vào ứng dụng mô hình “HĐND điện tử” tại kỳ họp lần thứ 12 HĐND tỉnh khóa VII (dự kiến diễn ra từ ngày 4-12-2007). Mục tiêu của mô hình này là chuyển toàn bộ hoạt động trao đổi thông tin và quản lý điều hành của HĐND tỉnh từ văn bản bằng giấy viết sang thông tin điện tử qua phần mềm M-office, Mail, Website, USB và các trang thông tin điện tử khác.

Để triển khai mô hình “HĐND điện tử", mỗi đại biểu phải trang bị một máy vi tính xách tay. Đối với các đại biểu không được cơ quan trang bị và bản thân không thể tự mua máy tính cho mình thì Văn phòng HĐND tỉnh sẽ áp dụng phương án bán máy tính trả góp và hàng năm đại biểu sẽ dùng sinh hoạt phí của mình để trả nợ. Phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho mô hình này do Văn phòng HĐND thực hiện từ nguồn kinh phí hoạt động của HĐND tỉnh năm 2007.

Song song với việc triển khai mô hình “HĐND điện tử”, Văn phòng HĐND tỉnh sẽ tiếp tục tiếp nhận ứng dụng phần mền “Chữ ký điện tử” để phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn cho công tác lãnh đạo, điều hành của HĐND tỉnh.

K.Liễu

Tin xem nhiều