Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp cần sự hợp tác từ phía Ngân hàng để tiếp cận nguồn vốn vay.

03:11, 22/11/2007

(ĐN)- Buổi toạ đàm “Doanh nghiệp – Ngân hàng : Hợp tác phát triển” do báo Đồng Nai phối hợp với Liên minh HTX & DN ngoài quốc doanh, Hội Doanh nghiệp trẻ Đồng Nai và Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, tổ chức vào sáng ngày 22-11 đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp và hợp tác xã, cùng với sự có mặt của hầu hết các ngân hàng thương mại đang hoạt động trên địa bàn Đồng Nai.

(ĐN)- Buổi toạ đàm “Doanh nghiệp – Ngân hàng : Hợp tác phát triển” do báo Đồng Nai phối hợp với Liên minh HTX & DN ngoài quốc doanh,  Hội Doanh nghiệp trẻ Đồng Nai và Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, tổ chức vào sáng ngày 22-11 đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp và hợp tác xã, cùng với sự có mặt của hầu hết các ngân hàng thương mại đang hoạt động trên địa bàn Đồng Nai. Ông Nguyễn Văn Nên, UVTV Liên minh các HTX & Doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam cũng đã đến dự.

            Hơn 20 ý kiến phát biểu của các HTX và doanh nghiệp đều “kêu” về thiếu vốn cho đầu tư sản xuất, phát triển kinh doanh nhưng lại tỏ ra lúng túng trong việc tiếp cận được các nguồn vốn vay. Các HTX và doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ , tư vấn của ngân hàng chính sách, Quỹ đầu tư và các ngân hàng thương mại ( NHTM) về việc lập dự án để  có thể vay vốn thuận lợi hơn. Cũng có ý kiến phàn nàn về thủ tục vay vốn còn nhiêu khê, nhiều giấy tờ, định giá tài sản quá thấp so với giá trị thực …

Hồi đáp các ý kiến thắc mắc của HTX và doanh nghiệp tại buổi tọa đàm, lãnh đạo các  NHTM đều khẳng định ngân hàng đã và đang cố gắng rất nhiều trong cải cách thủ tục, hồ sơ vay vốn và sẵn sàng mở cửa tiếp đón khách hàng. Việc vướng mắc của các HTX và doanh nghiệp nhỏ khi vay vốn là do hồ sơ không đầy đủ theo qui định của pháp luật, việc lập dự án SX-KD không rõ rang , tài sản thế chấp không có…Các NHTM cũng khuyến cáo các HTX và doanh nghiệp không thông qua các hình thức dịch vụ môi giới để vay vốn vì dễ phát sinh tiêu cực và tốn kém không cần thiết. Lãnh đạo các NHTM đã công khai điện thoại để khi cần khách hàng có thể phản ánh ngay hiện tương tiêu cực ( nếu có ).

            Tổng biên tập báo Đồng Nai Trần Huy Thanh cho rằng mục tiêu của ban tổ chức là làm chiếc cầu nối để bên cần vay vốn và bên cần cho vay gặp nhau bày tỏ  những yêu cầu, vướng mắc từ hai phía để có thể đạt được sự chia sẻ, cảm thông và cung cấp  thông tin kịp thời nhằm hướng đến mục tiêu hợp tác, phát triển trong tương lai.

            Theo đánh giá của những người tham dự, đây là cuộc tọa đàm được đông đảo các DN vừa và nhỏ, HTX quan tâm nhất từ trước đến nay.     

 K.Loan

 

Tin xem nhiều