Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai sẽ tăng cường giám sát một số lĩnh vực

08:11, 27/11/2007

(ĐN)- Ông Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai đã cho biết như trên khi trả lời câu hỏi của cử tri về vai trò giám sát của Đoàn ĐBQH, trong ngày tiếp xúc đầu tiên với cử tri sau kỳ họp thứ 2 (QH khóa 12), 27-11-2007, tại phường Bửu Long và xã Hiệp Hoà (TP. Biên Hòa).

Cử tri Hiệp Hoà đang nêu ra những vấn đề quan tâm với các ĐBQH.

(ĐN)- Ông Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai đã cho biết như trên khi trả lời câu hỏi của cử tri về vai trò giám sát của Đoàn ĐBQH, trong ngày tiếp xúc đầu tiên với cử tri sau kỳ họp thứ 2 (QH khóa 12), 27-11-2007, tại  phường Bửu Long và xã Hiệp Hoà (TP. Biên Hòa).

Những vấn đề được cử tri đặt lên bàn các vị ĐBQH Lê Hồng Phương, Huỳnh Tấn Kiệt (Chủ tịch LĐLĐ tỉnh) và Triệu Xuân Hòa (Thiếu tướng, Phó tư lệnh Quân khu 7) trong buổi tiếp xúc là: Người dân trong vùng quy hoạch treo như Bửu Long, Hiệp Hòa không yên tâm sinh sống, làm ăn; vấn đề đền bù giải tỏa chưa thỏa đáng, bảo hiểm y tế cho người nghèo và cho người có công với cách mạng cũng chưa hướng đến mục tiêu cuối cùng mà còn chính sách nửa vời. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, vấn đề ô nhiễm, giao thông …cũng là vấn đề bức xúc. Nhiều cử tri còn nêu yêu cầu về chất lượng đời sống phải tương xứng với tăng trưởng kinh tế, nếu không thì các chỉ tiêu tăng trưởng không ý nghĩa. Có  ý kiến chất vấn về vai trò của các vị ĐBQH trong giám sát phòng chống tham nhũng ở Đồng Nai như thế nào cần báo cáo cho cử tri rõ…

Trưởng đoàn ĐBQH Lê Hồng Phương đã thừa nhận với cử tri là thời gian qua Đoàn ĐBQH Đồng Nai mới tập trung giám sát lĩnh vực giải quyết đơn khiếu tố khiếu nại, sắp tới sẽ quan tâm giám sát một số lĩnh vực khác, trong đó có việc giám sát phòng chống tham nhũng trên địa bàn. Ông Lê Hồng Phương đã đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm lắng nghe các ý kiến từ dân, hiểu vấn đề dân quan tâm và cùng tìm biện pháp tháo gỡ, xử lý hoặc đề nghị cấp trên tham gia giải quyết những bức xúc chính đáng của người dân. Ông cũng đã đề nghị UBMTTQ và các đoàn thể các cấp cần nêu cao vai trò giám sát của mình, sâu sát với dân để đề đạt nguyện vọng của dân đến với Đảng, chính quyền các cấp; đồng thời phải bảo vệ được quyền lợi hợp pháp, chính đáng của thành viên, hội viên của mình.

K.Loan

 

 

Tin xem nhiều