Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ VII:
Đồng hành chăm lo lợi ích thiết thực của thanh niên
* 40 người trúng cử vào Ban chấp hành khóa VII

08:11, 27/11/2007

(ĐN) – Sáng ngày 27-11, lễ khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ VII (nhiệm kỳ 2007-2012) đã diễn ra trang trọng tại hội trường Khu liên hợp văn hóa - thể thao tỉnh.

(ĐN) – Sáng ngày 27-11, lễ khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ VII (nhiệm kỳ 2007-2012) đã diễn ra trang trọng tại hội trường Khu liên hợp văn hóa - thể thao tỉnh. Đến dự có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Cường, Bí thư Trung ương Đoàn; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; các bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang cùng 347 đại biểu được triệu tập đại diện cho trên 203 ngàn đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2002-2007 trình bày tại đại hội nêu rõ: trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã có những bước chuyển biến đáng kể. Công tác giáo dục của Đoàn được tăng cường chỉ đạo theo hướng đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, thu hút gần 30 triệu lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn được tập trung chỉ đạo, chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, chất lượng cán bộ Đoàn, chất lượng đoàn viên được nâng lên, số thanh niên được kết nạp vào Đoàn tăng, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng. Phong trào “Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ VIII phát động đã được Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2002-2007 cụ thể bằng 4 chương trình hành động cách mạng, tổ chức rộng khắp, góp phần cổ vũ, định hướng thanh niên lập thân lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thông qua phong trào, thanh niên Đồng Nai đã được rèn luyện, cống hiến, khẳng định mình và trưởng thành. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh cũng còn nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế, trong đó 16/46 chỉ tiêu thực hiện chưa đạt theo Nghị quyết Đại hội Tỉnh đoàn lần thứ VI đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, sau khi biểu dương sự cố gắng và những thành tích đạt được của tuổi trẻ Đồng Nai trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đã yêu cầu trong thời gian tới, Tỉnh đoàn phải thực hiện cho bằng được các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết 63-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Công tác thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa từ nay đến 2010” đã đề ra. Trong đó, tổ chức Đoàn phải tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng cho thanh niên; nâng cao sức chiến đấu của đoàn viên thanh niên, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đẩy mạnh đấu tranh tự phê bình và phê bình, xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh, đoàn kết, thống nhất cao về ý chí và hành động; tập trung củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng tổ chức Đoàn cơ sở; mở rộng hơn nữa mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, hướng về cơ sở, bám sát cơ sở; chú trọng xây dựng chỉ tiêu, biện pháp cụ thể về bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Đoàn cần phải làm thật tốt công tác giáo dục thanh niên tính tiến công, xung kích đi đầu trong học tập, lao động sản xuất, gắn với ý thức trách nhiệm công dân trong việc thực hiện các nghĩa vụ.

Tại đại hội, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Văn Cường đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung làm tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng nhiều biện pháp, đưa cuộc vận động đi vào thanh niên một cách tự giác. Để có vị trí xứng đáng trong lòng giới trẻ, Đoàn phải là người định hướng thanh niên đến với lý tưởng, những giá trị tốt đẹp, đồng thời phải là người bạn tin cậy của thanh niên trên đường mưu cầu lợi ích và hạnh phúc chính đáng. Đoàn phải làm sao để mỗi cơ sở Đoàn là chỗ dựa tin cậy để thanh niên tìm đến trong mọi lúc, mọi nơi. Đoàn phải tổ chức nhiều phong trào để thu hút thanh niên tích cực thực hiện các nội dung cụ thể của nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là với những vấn đề mới và khó ở những địa bàn khó khăn. Đoàn phải không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xứng đáng với sự phát triển mạnh mẽ và vị trí quan trọng của lực lượng thanh niên.

Trong phiên làm việc chiều ngày 27-11, từ 42 ứng cử viên do Ban chấp hành khóa VI giới thiệu, đại hội đã tiến hành bầu và công bố kết quả 40 người trúng cử vào Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa VII. Đại hội cũng đã tiến hành bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX (gồm 16 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết). Buổi tối cùng ngày, Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa VII đã họp phiên thứ nhất.

Ngày 28-11, đại hội tiếp tục làm việc với các nội dung: báo cáo kết quả phiên họp lần thứ nhất của Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa VII; ra mắt Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa VII và đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc; thông qua Nghị quyết và bế mạc đại hội.

Một số hình ảnh tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ VII

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành trao bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh tặng đại hội.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Trung ương Đoàn trao đổi với các đại biểu
Các đồng chí lãnh đạo xem triển lãm hình ảnh hoạt động của Tỉnh đoàn
Bí thư trung ương Đoàn Bùi Văn Cường tặng lẵng hoa của Ban bí thư trung ương Đoàn cho đại hội
Quang cảnh đại hội
Các em thiếu nhi chúc mừng đại hội

 

B.M

 

 

Tin xem nhiều