Báo Đồng Nai điện tử
En

Cựu Thủ tướng Thái Lan Anand Punyarachun và đoàn doanh nghiệp thăm và làm việc tại Đồng Nai
* KCN Amata Đồng Nai được đánh giá là thành công nhất của Thái Lan tại Việt Nam

10:11, 30/11/2007

(ĐN)- Ngày 30-11, cựu Thủ tướng Thái Lan Anand Punyarachun và đoàn doanh nghiệp đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh.

(ĐN)- Ngày 30-11, cựu Thủ tướng Thái Lan Anand Punyarachun và đoàn doanh nghiệp đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tiếp cựu Thủ tướng Thái Lan Anand Punyarachun và đoàn doanh nghiệp đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. (Ảnh: Phan Dẫu)

Phát biểu chào mừng tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một cho rằng, chuyến thăm và làm việc của nguyên thủ tướng Thái Lan và đoàn doanh nghiệp đã góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống  tốt đẹp giữa Thái Lan và Việt Nam. Chuyến thăm này sẽ là thực tiễn sinh động minh chứng cho quyết tâm của Đồng Nai trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp  nước ngoài đến đầu tư kinh doanh trên vùng đất Đồng Nai. Mô hình đầu tư KCN của tập đoàn Amata Thái Lan tại Đồng Nai đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. Đồng Nai cũng đã tạo điều kiện để tập đoàn này tiếp tục quy hoạch và đầu tư dự án khu đô thị công nghệ cao tại huyện Long Thành với quy mô trên 3 ngàn hecta (gần địa điểm sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai).

Tại buổi làm việc, cựu Thủ tướng Thái Lan đã nhắc lại quá trình hình thành và phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan. Ngài cựu thủ tướng cũng cho rằng, Việt Nam và Thái Lan cần  chia sẻ nhiều hơn nữa những kinh nghiệm phát triển ở nhiều lĩnh vực một cách vững chắc. Đã nhiều lần đến Việt Nam, cựu Thủ tướng cảm nhận rõ những bước tiến đáng tự hào của Việt Nam, trong đó có Đồng Nai. Ngài cựu Thủ tướng đặc biệt đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ của Đồng Nai trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn Amata Thái Lan hoạt động. Mô hình đầu tư của Amata tại Đồng Nai được xem là thành công nhất của các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam. Cựu Thủ tướng Thái Lan cũng thay mặt các doanh nghiệp cùng đi cảm ơn Đồng Nai đã tiếp tục tin tưởng và giao cho tập đoàn Amata  đầu tư đô thị Amata tại huyện Long Thành. Đây là một dự án lớn, bao gồm nhiều hạng mục và chắc chắn khi đi vào hoạt động sẽ đem lại nhiều lợi ích cho nhân dân Đồng Nai. Điều này cũng chính là mục đích mà các nhà đầu tư Thái Lan khi đến làm ăn tại Việt Nam hướng đến: phát triển toàn diện, chú ý đến môi trường, giáo dục và pháp luật. Trong thành phần của đoàn lần này ngoài các doanh nghiệp Thái Lan còn có các nhà đầu tư đến từ Mỹ, Nhật, New Zealand...rất quan tâm đến dự án Amata. Cựu Thủ tướng Thái Lan cho rằng chuyến thăm lần này chính là cơ hội để các nhà đầu tư chưa có ý định đầu tư vào Việt Nam sẽ phải suy nghĩ lại.

Trao đổi tại buổi làm việc, các nhà đầu tư tỏ ra đặc biệt quan tâm đến chủ trương đền bù giải tỏa của tỉnh; sự quan tâm của Đồng Nai đối với dự án đô thị Amata ra sao và đặc biệt là sự chuẩn bị của địa phương về nguồn nhân lực cho các dự án tương lai.

Trước đó, cựu Thủ tướng Thái Lan và đoàn doanh nghiệp đã tới thăm và làm việc với Công ty Sonadezi Long Thành; tham quan KCN Amata.

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều