Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa phát hiện trường hợp bị tiêu chảy cấp nguy hiểm
* Bùng phát bệnh tay chân miệng ở trẻ em

10:11, 14/11/2007

(ĐN)- Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết, trên địa bàn Đồng Nai chưa phát hiện trường hợp nào mắc dịch bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm.

(ĐN)- Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết, trên địa bàn Đồng Nai chưa phát hiện trường hợp nào mắc dịch bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm. Tuy nhiên, con số thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có gần 11 ngàn người mắc bệnh tiêu chảy. Do đó, khả năng xảy ra dịch bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm là có thể nếu người dân không thực hiện nghiêm việc ăn chín uống sôi, không ăn những nguồn thực phẩm bị nhiễm khuẩn, rửa tay bằng xà bông trước khi ănđi vệ sinh.

* Theo thống kê của Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, đến tháng 10-2007, đã có 226 trường hợp bệnh nhi nhập viện do hội chứng tay, chân, miệng (cả năm 2006 chỉ có 106 trường hợp), trong đó có 1 trường hợp tử vong. Thời điểm cuối năm, dự báo bệnh tay, chân, miệng sẽ bùng phát mạnh do những thay đổi của thời tiết cùng cơ chế lây lan nhanh của bệnh.

N.P

Tin xem nhiều