(ĐN) - Mặc dù vẫn là nhãn hiệu dẫn đầu thị trường nội địa với hai sản phẩm máy giặt và tủ lạnh, nhưng lãnh đạo Công ty Sanyo HA ASEAN (có nhà máy sản xuất máy giặt, tủ lạnh tại KCN Biên Hòa II) vẫn tỏ ra lo lắng khi sức mua trên thị trường đang có dấu hiệu chựng lại.
(ĐN) - Mặc dù
vẫn là nhãn hiệu dẫn đầu thị trường nội địa với hai sản phẩm máy giặt và tủ lạnh, nhưng lãnh đạo Công ty Sanyo HA ASEAN (có nhà máy sản xuất máy giặt, tủ lạnh tại KCN Biên Hòa II) vẫn tỏ ra lo lắng khi sức mua trên thị trường đang có dấu hiệu chựng lại. Theo phân tích, đó là tình trạng "sức mua bị ép lại" do người tiêu dùng có tâm lý chờ đợi hàng hóa sẽ tiếp tục giảm giá khi Việt Nam gia nhập WTO. Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT Công ty Sanyo HA ASEAN Kataoka cho rằng, không thể có tình trạng giảm giá hơn được nữa khi mức thuế nhập khẩu áp dụng theo khung của khu vực AFTA đã hạ xuống chỉ còn 5%, trong khi đó thuế áp dụng cho các sản phẩm nhập từ khu vực châu Âu, Mỹ theo WTO thì thuế suất là 38%, điều này có nghĩa là thuế trong khu vực ASEAN đã giảm hơn so với quy định của WTO.Trong khi khách hàng chờ đợi giảm giá thì tháng 11-2006, Sanyo VN đã tăng giá sản phẩm tủ lạnh lên 5% do áp lực của giá linh kiện và chi phí đầu vào tă
ng rất mạnh trong thời gian qua. Hiện nay, hướng đến việc cải tiến nâng cao chất sản phẩm để bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, Sanyo đang giới thiệu dòng sản phẩm máy giặt công nghệ NANO Ag+ có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn nguồn nước đưa vào máy giặt. Còn với tủ lạnh, ngoài tính năng diệt khuẩn, khử mùi, dòng tủ lạnh Sanyo 2007 bổ sung thêm tính năng Vitamin Pro5+ giúp cho rau, củ, quả tươi lâu hơn.Trong 10 năm có mặt tại Việt Nam, nhà
máy sản xuất của Sanyo tại KCN Biên Hòa II đã đưa ra thị trường Việt Nam 2 triệu tủ lạnh và 1,5 triệu máy giặt. Đó là chưa kể số lượng hai loại sản phẩm này được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả thị trường Nhật.Kim Loan