Báo Đồng Nai điện tử
En

New Toyo hợp tác với Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm xây dựng bệnh viện chất lượng cao tại Biên Hòa

05:11, 18/11/2006

(ĐN)- Tôi chỉ mong trong vòng từ 2 - 2,5 năm thì dự án Bệnh viện đa khoa chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Biên Hòa sẽ đi vào hoạt động, kể từ lễ ký kết bản ghi nhớ hôm nay, 18-11-2006. Ông Yen Wen Hwa, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH New Toyo International Holdings (Singapore), đã phát biểu với phóng viên báo Đồng Nai như vậy, sau khi ông đã cùng đối tác Việt Nam là bà Nguyễn Thị Lệ Hồng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai, ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư Bệnh viện quốc tế tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Tôi chỉ mong trong vòng từ 2 - 2,5 năm thì dự án Bệnh viện đa khoa chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Biên Hòa sẽ đi vào hoạt động, kể từ lễ ký kết bản ghi nhớ hôm nay, 18-11-2006. Ông Yen Wen Hwa, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH New Toyo International Holdings (Singapore), đã phát biểu với phóng viên báo Đồng Nai như vậy, sau khi ông đã cùng đối tác Việt Nam là bà Nguyễn Thị Lệ Hồng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai, ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư Bệnh viện quốc tế tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Theo đó, dự án có tổng vốn đầu tư  ban đầu là 20 triệu USD (phía VN góp 40% vốn), qui mô 200 giường cho giai đoạn đầu và có thể tăng lên 400 giường trong giai đoạn kế tiếp.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa New Toyo (Singapore) và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai

Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng cho biết dự án sẽ được xây dựng  tại khu đất 1,2 hecta thuộc phường Tân Mai, TP. Biên Hòa (gần QL 15) và khâu tư vấn thiết kế sẽ thuê chuyên gia nước ngoài. Tuy diện tích không lớn nhưng hy vọng sẽ có thể triển khai nhanh vì không phải giải tỏa đền bù nhiều và tất cả các tiêu chuẩn quy định về thiết kế, môi trường, giao thông… đều sẽ được tuân thủ nghiêm ngặt. Chứng kiến Lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga cho biết tỉnh Đồng Nai đang thiếu cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ cho việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Vì vậy tỉnh Đồng Nai đang có  kêu gọi đầu tư mở rộng và nâng cấp các cơ sở khám, điều trị hiện có và xây dựng thêm các bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của người dân và các nhà đầu tư nước ngoài  đến làm ăn tại Đồng Nai. Việc tập đoàn New Toyo đầu tư vào dự án bệnh viện rất được hoan nghênh và tỉnh sẽ tạo điều kiện để dự án có thể khởi động sớm.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một cũng đã tiếp Đoàn các nhà đầu tư New Toyo.

 Kim Loan

 

Tin xem nhiều