Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: APEC 2006 đã thực sự thành công

05:11, 19/11/2006

Như vậy, sau một tuần làm việc với nhiều hoạt động, Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2006 đã kết thúc vào chiều 19/11.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết chủ trì phiên họp báo kết thúc APEC 2006 ngày 19/11. Ảnh: Lê Quang

Như vậy, sau một tuần làm việc với nhiều hoạt động, Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2006 đã kết thúc vào chiều 19/11. Ngay sau khi kết thúc tuần lễ này, cùng ngày, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC) Chủ tịch nước -Chủ tịch Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC 2006 Nguyễn Minh Triết đã có buổi họp báo với các phóng viên các hãng thông tấn trong và ngoài nước thông báo về kết quả của Hội nghị.

 

Theo Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, đây là một tuần lễ đáng nhớ, và đến giờ phút này, chúng ta có thể khẳng định Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2006 đã thành công tốt đẹp. Với tư cách là nước chủnhà của Hội nghị, Việt Nam đã thể hiện vai trò tích cực, chu đáo chuẩn bị và tổ chức sự kiện này.

 

Chủ tịch Nguyễn Minh triết đã thông báo về những kết quả đạt được tại Hội nghị Lãnh đạo các nền Kinh tế APEC. Đây là đóng góp quan trọng của Việt Nam ngay sau khi trở thành thành viên của WTO.

 

Vai trò chủ nhà, Chủ tịch Hội nghị của Việt Nam được các nhà Lãnh đạo APEC và bạn bè quốc tế đánh giá rất cao. Các nhà Lãnh đạo bày tỏ khâm phục sự phát triển kinh tế, xã hội nhanh chóng của Việt Nam thời gian gần đây, bày tỏ ấn tượng sâu sắc đối với sẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, với tà áo dài quyến rũ, với các món ăn truyền thống và với bản sắc văn hóa văn hóa đặc sắc của đất nước Việt Nam. Điều này có ý nghĩa hết sức lớn lao, góp phần nâng cao vị thế, uy tín và tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Cũng trong buổi họp báo chiều này, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam và nhân dân Việt Nam, cảm ơn chân thành các nền kinh tế thành viên APEC và Ban thư ký APEC quốc tế đã ủng hộ và hợp tác chặt chẽ với Việt Nam, giúp Việt Nam hoàn thành tốt vai trò chủ nhà và Chủ tịch APEC 2006. Chủ tịch cũng bày tỏ sự cảm ơn các Bộ, ban, ngành và toàn thể nhân dân trong những nỗ lực không mệt mỏi góp phần vào thành công của APEC 2006.

Hình ảnh Việt Nam đã có nhiều thay đổi sau khi chúng ta tổ chức sự kiện này thành công. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải khắc phục những tồn tại, để hình ảnh Việt Nam được quảng bả hơn nữa với quốc tế, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nói.

Nhận xét về Kế hoạch hành động Hà Nội vừa đương thông qua, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Công Phụng cho biết, Bản kế hoạch hành động này dày hơn 20 trang giấy. Trong đó nêu rất chi tiết về những việc cần làm, kế hoạch cụ thể, thời gian để đạt được những mục tiêu tới năm 2010, 2020 của các nền kinh tế APEC. Hàng năm, các Ủy ban của APEC, các Tiểu ban phải có báo cáo cụ thể về kết quả làm việc, có kế hoạch cụ thể cho những năm kế tiếp,…

(Theo VnMedia)

Tin xem nhiều