Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 1.040 phòng học được xây dựng và sửa chữa từ nguồn xã hội hóa

04:05, 05/05/2006

(ĐN)-Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục (XHHGD) trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 5-5, Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với Ban giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo (GD-ĐT).

(ĐN)-Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục (XHHGD) trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 5-5, Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với Ban giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo (GD-ĐT).

Báo cáo của Sở GD-ĐT cho biết, việc thực hiện chủ trương XHHGD trong thời gian qua thu hút được nhiều nguồn lực từ nhiều tổ chức, cá nhân, hỗ trợ tích cực trong việc đa dạng hóa các loại hình trường lớp, mở rộng quy mô đào tạo, góp phần giải quyết nhu cầu học tập của nhân dân, nâng cao dân trí, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương. Bằng nguồn đóng góp XHHGD, nhiều cơ sở giáo dục, trường học được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy học. Tính từ năm 2000 đến năm 2005, tổng thu xã hội hóa là 124,023 tỷ đồng. Với nguồn kinh phí này, đã có 1.040 phòng học được xây dựng và sữa chữa. Tuy nhiên, mạng lưới trường ngoài công lập phát triển chưa đều khắp trong tỉnh, trong đó, ngành học mầm non phát triển chậm, chủ yếu chỉ phát triển tập trung ở khu vực Biên Hòa. Ban giám đốc Sở GD-ĐT cũng cho biết, để thực hiện Nghị quyết số 05/2005 của Chính phủ và Đề án quy hoạch phát triển XHHGD giai đoạn 2005-2010 vừa được phê duyệt, Sở GD-ĐT đang lập dự thảo thực hiện chuyển đổi loại hình trường lớp để trình UBND tỉnh. Trước mắt, trong năm học tới 2006-2007, dự kiến sẽ chuyển Trường THPTâ bán công Tam Hiệp sang loại hình tự thục và Trường THPT bán công Lê Hồng Phong (TP.Biên Hòa) sang loại hình dân lập.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả thực hiện chủ trương XHHGD trên địa bàn tỉnh, những kiến nghị của Sở GD-ĐT. Đối với việc chuyển đổi trường bán công hiện tại sang hoạt động theo cơ chế trường dân lập hay tư thục, đoàn giám sát đề nghị Sở xây dựng đề án chuyển đổi theo đúng lộ trình tránh gây hoang mang dư luận, lãng phí về cơ sở vật chất, xáo trộn nhân sự.

Thu Trang

Tin xem nhiều