Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêm phòng vắc-xin bắt buộc cho gia súc, gia cầm

08:11, 01/11/2005

(ĐN)- Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) vừa ban hành quy định về tiêm phòng vắc-xin bắt buộc cho gia súc, gia cầm.

Nhân viên thú y tiến hành tiêm vắc - xin cho gia cầm trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) vừa ban hành quy định về tiêm phòng vắc-xin bắt buộc cho gia súc, gia cầm. Theo đó, kể từ nay trở đi, các loại gia súc, gia cầm chăn nuôi tại các hộ gia đình, cá nhân, cơ sở chăn nuôi tập trung và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có hoạt động chăn nuôi gia súc gia cầm trên lãnh thổ Việt Nam đều phải tiêm phòng vắc-xin bắt buộc các bệnh: lở mồm long móng; dịch tả, bệnh nhiệt thán, bệnh tụ huyết trùng, bệnh dại, bệnh niu cát xơn... Ngoài ra, Bộ NN-PTNT cũng ban hành danh mục các bệnh phải công bố dịch; các bệnh nguy hiểm của động vật; các bệnh phải áp dụng các biện pháp phòng bệnh bắt buộc theo đúng Luật Thú y thế giới.

Riêng tại Đồng Nai, Sở NN-PTNT cũng đã có công văn yêu cầu Chi cục Thú y, Trung tâm Khuyến nông và phòng kinh tế các huyện, TX Long Khánh, TP Biên Hòa triển khai thực hiện các quy định này.

H.V

Tin xem nhiều