Báo Đồng Nai điện tử
En

Một phần mềm của Phạm Hữu Ngôn lọt vào vòng chung khảo cuộc thi Nhân tài đất Việt 2005

05:11, 14/11/2005

(ĐN) – Từ 174 sản phẩm dự thi của 414 thí sinh, ban tổ chức cuộc thi Nhân tài đất Việt lần thứ nhất năm 2005 đã chọn ra 14 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo.

Phạm Hữu Ngôn

(ĐN) – Từ 174 sản phẩm dự thi của 414 thí sinh, ban tổ chức cuộc thi Nhân tài đất Việt lần thứ nhất năm 2005 đã chọn ra 14 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo. Trong số đó có phần mềm “Thư viện phát triển các ứng dụng đồ họa RADLib” của Phạm Hữu Ngôn (cựu học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, hiện là sinh viên năm 4 khoa công nghệ thông tin của Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh). Phần mềm này là cầu nối trung gian, giúp các lập trình viên có thể dễ dàng tiếp cận với các công nghệ đồ họa. Trong phần mềm này đã xây dựng sẵn nhiều đối tượng đồ họa khác nhau, việc còn lại của các lập trình viên là giao tiếp với các đối tượng đựng sẵn nên không còn thao tác với các hàm đồ họa như cách thông thường...

Nhân tài đất Việt là cuộc thi do Công ty điện toán và truyền số liệu (VDC), báo Khuyến học và dân trí và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những nhân tài trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông đã sáng tạo ra các sản phẩm hoàn chỉnh, có khả năng ứng dụng và đạt hiệu quả cao. Trong 2 ngày 17 và 18-11-2005, tại Hà Nội, các thí sinh có sản phẩm lọt vào chung khảo sẽ tham gia thuyết trình về sản phẩm của mình và trả lời chất vấn trước hội đồng giám khảo và các nhà phản biện. Đặc biệt, đêm 20-11, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp lễ trao giải.

Được biết, trong năm 2004, Phạm Hữu Ngôn là một trong số 10 thanh niên đoạt giải Quả cầu vàng của Trung ương Đoàn, có sản phẩm đứng vị trí thứ 5 trong cuộc thi tin học quốc tế Imagine Cup và có sản phẩm lọt vào top 14 của cuộc thi Trí tuệ Việt Nam. Vào đầu tháng 12-2005, Ngôn sẽ cùng 2 sinh viên Trường đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh tham dự vòng loại cuộc thi lập trình quốc tế ACM, được tổ chức tại Iran.

Kim Tuấn

Tin xem nhiều