Báo Đồng Nai điện tử
En

Lại xảy ra một một cơn địa chấn

04:11, 08/11/2005

(ĐN) - Vào khoảng 14g55 ngày 8-11, lại thêm một cơn địa chấn thứ 2 kéo dài trong khoảng vài giây đã xảy ra tại nhiều địa phương trong tỉnh. Nhiều bạn đọc từ các huyện Xuân Lộc, Nhơn Trạch, Long Thành, TP. Biên Hòa gọi điện về tòa soạn báo Đồng Nai cho biết, hiện tượng rung lắc, chao đảo có phần mạnh hơn thời điểm khoảng 0giờ15 phút sáng cùng ngày.

Vị trí của tâm động đất ngoài khơi Vũng Tàu

(ĐN) - Vào khoảng 14g55 ngày 8-11, lại thêm một cơn địa chấn thứ 2 kéo dài trong khoảng vài giây đã xảy ra tại nhiều địa phương trong tỉnh. Nhiều bạn đọc từ các huyện Xuân Lộc, Nhơn Trạch, Long Thành, TP. Biên Hòa gọi điện về tòa soạn báo Đồng Nai cho biết, hiện tượng rung lắc, chao đảo có phần mạnh hơn thời điểm khoảng 0giờ15 phút sáng cùng ngày. Theo Tuoitre online, hiện tượng trên cũng đã xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phía Nam như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng...

Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu Nguyễn Ngọc Thủy cho biết: "Đây là những cơn dư chấn đương nhiên xảy ra sau trận động đất sáng sớm nay. Và sẽ tiếp tục có những cơn dư chấn khác nữa xảy ra với cường độ thấp dần và giảm đến hết trong vòng 1-2 tháng nữa. Hiện chưa đo được cường độ của dư chấn vừa xảy ra, nhưng có khả năng vẫn diễn ra ở cùng tọa độ trận hồi sáng".

Theo ghi nhận của mạng các đài quan trắc động đất toàn cầu GEOFON, trận động đất thứ hai trong ngày 8-11 mạnh 5,1 độ richter, tâm chấn nằm ở 9,73 độ vĩ bắc, 108,22 độ kinh đông có độ sâu 33km dưới lòng đất vùng biển ngoài khơi Vũng Tàu. 25 trạm quan trắc tự động đã gửi thông tin về trận động đất này trong đó có trạm đã ghi nhận độ lớn của trận động đất có thể lên đến 6,0 độ richter. Đây là cơn địa chấn thứ 4 kể từ đầu tháng 8 đến nay xảy ra tại miền Nam nước ta.

P.V

 

Tin xem nhiều