Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiệp hội xăng dầu Đồng Nai tổ chức đại hội nhiệm kỳ II (2005- 2010)

10:11, 07/11/2005

(ĐN)- Ngày 5-11-2005, Hiệp hội xăng dầu Đồng Nai tổ chức đại hội nhiệm kỳ II (2005- 2010).

Quang cảnh đại hội.
(ĐN)- Ngày  5-11-2005, Hiệp hội xăng dầu Đồng Nai tổ chức đại hội nhiệm kỳ II (2005- 2010).

Hiệp hội xăng dầu Đồng Nai thành lập tháng 2-2001 với sự tham gia của hơn 100 hội viên và là tổ chức Hiệp hội xăng dầu cấp tỉnh, thành đầu tiên trên phạm vi cả nước. Là một tổ chức nghề nghiệp, Ban chấp hành và các chi hội cơ sở hầu hết đều kiêm nhiệm, do vậy gặp không ít khó khăn về trình độ tổ chức, kinh phí hoạt động... Ngoài ra, trong những năm vừa qua, tình hình giá cả trên thị trường, đặc biệt là giá xăng dầu luôn biến động tăng cao, chi phí vận chuyển tăng, nên lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh ngày càng giảm, tạo tâm lý không yên tâm cho các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng dầu. Trong bối cảnh khó khăn chung, Hiệp hội xăng dầu Đồng Nai đã thể hiện được vai trò và sự cần thiết của một tổ chức gắn kết các doanh nghiệp, cùng đoàn kết, vượt qua ảnh hưởng cơ chế thị trường. Ban chấp hành hội đã kịp thời can thiệp, kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, giúp hội viên tháo gỡ vướng mắc trong kinh doanh.

Tại đại hội, nhiều ý kiến hội viên nêu lên những vấn đề thiết thực, liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên tham gia hiệp hội. Trong đó nổi lên các vấn đề như: cơ chế giá cả hoa hồng, thủ tục giấy phép kinh doanh, mối quan hệ giữa các đại lý và tổng đại lý, công tác hội phí, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho các thành viên v.v...

Đại hội đã nhất trí bầu ra 9 đại biểu tham gia vào Ban chấp hành, 3 đại biểu tham gia ban kiểm soát và bầu bà Nguyễn Thị Tuyết, giám đốc Sở Thương mại - du lịch Đồng Nai làm chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Đồng Nai nhiệm kỳ 2005- 2010.

Hương Thơm

 

Tin xem nhiều