Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND tỉnh giám sát những công trình trọng điểm trong năm 2005

07:11, 03/11/2005

(ĐN)- Ngày 3-11, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Huỳnh Chí Thắng làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát 3 công trình trọng điểm trong năm 2005. Đoàn đã trực tiếp xem xét tiến độ thi công của 3 công trình mà tiến độ thi công còn chậm, đó là đường Đồng Khởi (TP. Biên Hòa); đường 767 (Hố Nai - Trị An); đường 761 (thị trấn Vĩnh An - xã Phú Lý).

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đi giám sát 3 công trình trọng điểm trong năm 2005
(ĐN)- Ngày 3-11, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Huỳnh Chí Thắng làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát 3 công trình trọng điểm trong năm 2005. Đoàn đã trực tiếp xem xét tiến độ thi công của 3 công trình mà tiến độ thi công còn chậm, đó là đường Đồng Khởi (TP. Biên Hòa); đường 767 (Hố Nai - Trị An); đường 761 (thị trấn Vĩnh An - xã Phú Lý). Qua khảo sát cho thấy, đường Đồng Khởi còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng của 23 hộ dân ở đoạn cuối tuyến (thuộc phường Tân Phong - Trảng Dài) nên phần cống thoát nước và vỉa hè chưa thi công được. Đối với đường 767, công tác di dời trụ điện trung hạ thế chưa được hoàn tất; phát sinh nền đất yếu. Riêng đường 761, tiến độ thi công có thuận lợi hơn .Đến nay căn bản đã hoàn thành 98% nền đường, 83% mặt đường bê tông nhựa nóng.

Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2005, toàn tỉnh có 22 dự án trọng điểm, trong đó có 15 dự án phải hoàn thành trong năm 2005. Theo dự kiến, sẽ có 13 dự án hoàn thành. Tại buổi làm việc, một số đại biểu kiến nghị khi thực hiện các công trình trọng điểm phải quan tâm hơn nữa đến năng lực các nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế, thẩm định; công tác thanh toán, quyết toán vốn; cần công khai dân chủ trong xây dựng cơ bản... Đồng chí Huỳnh Chí Thắng đã ghi nhận những kiến nghị của các sở, ngành đồng thời cũng yêu cầu các sở, ngành cần chú trọng đôn đốc, thúc đẩy đơn vị thi công đúng tiến độ các công trình.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều