Báo Đồng Nai điện tử
En

Giới trí thức Đồng Nai góp ý cho dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa VII

05:11, 10/11/2005

(ĐN)- Sáng ngày 10-11, tại Hội trường Thư viện tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tổ chức hội nghị trí thức góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa VII).

(ĐN)- Sáng ngày 10-11, tại Hội trường Thư viện tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tổ chức hội nghị trí thức góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa VII). Các đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Tại hội nghị, phần lớn các ý kiến đóng góp của các đại biểu trí thức đều nhất trí cao với bản dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ khoá VII. Các đại biểu cho rằng, trong 5 năm qua, nền kinh tế tỉnh nhà đã có tốc độtăng trưởng cao,ổn định và bền vững. Sự nghiệp giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa - thể thao... có những chuyển biến tích cực. Đồng Nai là một trong những địa phương luôn đi đầu trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài và có đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước. Đây là tiền đề quan trọng để trong nhiệm kỳ tiếp theo, Đồng Nai phát huy được lợi thế của mình, ra sức phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2010. Tuy nhiên, các đại biểu trí thức cũng cho rằng, báo cáo chính trị cần tập trung phân tích sâu và kỹ hơn nữa nguyên nhân của những thành tựu đã đạt được; đề ra những giải pháp cụ thể để nền kinh tế tỉnh nhà phát triển bền vững; bổ sung những kết qủa của việc đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh và chú trọng hơn nữa đến việc phát triển công nghệ thông tin vào hoạt động của các lĩnh vực; chỉ ra cho được những yếu kém và biện pháp cần khắc phục trong đầu tư, xây dựng, thiết kế đô thị...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành ghi nhận những đóng góp quý báu của các đại biểu trí thức trong tỉnh cho dự thảo báo cáochính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá VII. Đồng chí cho rằng, những ý kiến này sẽ là căn cứ để tại Đại hội lần này, Đảng bộ tỉnh sẽ xác lập những định hướng phát triển cho Đồng Nai trong những năm tới.

N.Phượng

Tin xem nhiều