Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri:
Bức xúc nhiều nhất vẫn là vấn đề đền bù giải tỏa

05:11, 10/11/2005

(ĐN)- Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá VII, chiều ngày 10-11, đại biểu HĐND tỉnh Võ Văn Một đã có cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với bà con cử tri tại phường Bửu Long. Cùng tham dự buổi tiếp xúc còn có các đại biểu HĐND TP. Biên Hòa và một số đơn vị có liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp xúc

(ĐN)- Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá VII, chiều ngày 10-11, đại biểu HĐND tỉnh Võ Văn Một đã có cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với bà con cử tri tại phường Bửu Long. Cùng tham dự buổi tiếp xúc còn có các đại biểu HĐND TP. Biên Hòa và một số đơn vị có liên quan.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh Võ Văn Một thông báo về kết qủa hoạt động HĐND năm 2005 và nhiệm vụ hoạt động năm 2006 của HĐND tỉnh; nghe báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng năm 2005 và mục tiêu nhiệm vụ năm 2006 của tỉnh. Phát biểu với bà con cử tri, đại biểu Võ Văn Một cho rằng, những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà thời gian qua có sự đóng góp và ủng hộ lớn lao của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Và, với sự ủng hộ đó, chắc chắn Đồng Nai sẽ là địa phương đi trước, về trước trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đây cũng là điều được bà con cử tri phường Bửu Long tin tưởng. Tuy nhiên, bà con cũng cho rằng, còn nhiều vấn đề bức xúc của người dân rất cần được quan tâm giải quyết. Đó là những vướng mắc trong đền bù giải toả, cấp đất tái định cư - vấn đề có liên quan thiết thực đến quyền lợi của người dân - nhưng có lúc, có nơi còn giải quyết chưa được hợp tình, hợp lý. Bà con cử tri cho biết, họ hoàn toàn ủng hộ chính sách của Đảng và Nhà nước về việc giải toả đất ở, nhà ở để xây dựng những công trình phục vụ sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương song cũng mong muốn được áp giá đền bù một cách thỏa đáng, có đất tái địnhđể họ ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, người dân còn băn khoăn nhiều về việc tệ nạn xã hội gia tăng nhưng thiếu biện pháp đồng bộ để ngăn chặn; tình hình an ninh trật tự còn bất ổn; một bộ phận cán bộ, đảng viên có biểu hiện cửa quyền...

Ngày mai 11- 11, đại biểu HĐND tỉnh Võ Văn Một tiếp tục tiếp xúc cử tri tại phường Hòa Bình và Quang Vinh

N.P

Tin xem nhiều