Báo Đồng Nai điện tử
En

Cách chức Phó bí thư Huyện ủy Tân Phú đối với ông Nguyễn Quang Quế và khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phạm Văn Bằng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

11:11, 04/11/2005

Ngày 3-11-2005, Tỉnh ủy Đồng Nai đã trao quyết định cách chức Phó bí thư Huyện ủy đối với ông Nguyễn Quang Quế - Chủ tịch UBND huyện và khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phạm Văn Bằng - Phó chủ tịch UBND huyện do cả hai ông này đều có liên quan đến vụ còn nợ các đơn vị thi công các công trình xây dựng cơ bản thuộc Chương trình giao thông nông thôn và Chương trình 135 trên địa bàn huyện lên đến 4,5 tỷ đồng.

Ngày 3-11-2005, Tỉnh ủy Đồng Nai đã trao quyết định cách chức Phó bí thư Huyện ủy đối với ông Nguyễn Quang Quế - Chủ tịch UBND huyện và khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phạm Văn Bằng - Phó chủ tịch UBND huyện do cả hai ông này đều có liên quan đến vụ còn nợ các đơn vị thi công các công trình xây dựng cơ bản thuộc Chương trình giao thông nông thôn và Chương trình 135 trên địa bàn huyện lên đến 4,5 tỷ đồng. Như vậy, đến nay số người có liên quan tới vụ án này đã lên đến 11 người, trong đó có 9 đảng viên và đa số đều nắm giữ những cương vị chủ chốt của huyện. Tính đến thời điểm này đã có 8 đảng viên bị khai trừ khỏi Đảng, bao gồm các  ông: Phạm Văn Bằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; Vũ Văn Nhu, nguyên Huyện ủy viên ( HUV) Trưởng phòng Nông nghiệp  và phát triển nông thôn; Hoàng Đình Huy, nguyên HUV, Trưởng phòng Tài chính-kế hoạch; Phạm Thị Hải Muôn, kế toán trưởng Phòng Tài chính-kế hoạch; Nguyễn Văn Khoa, Giám đốc Kho bạc nhà nước huyện; Nguyễn Đức Thuận, chuyên viên Kho bạc nhà nước; Võ Trí, Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện và Đỗ Văn Thoả, chuyên viên Phòng Kinh tế huyện.

Qua vụ án Chương trình giao thông nông thôn  và chương trình 135 ở huyện Tân Phú cho thấy chính việc buông lỏng quản lý, thiếu giám sát trong đầu tư xây dựng cơ bản đã tạo điều kiện cho một số cán bộ, đảng viên làm những điều sai trái. Được biết, sau khi xử lý bước đầu về mặt Đảng, một số cán bộ đảng viên nói trên sẽ còn phải tiếp tục chịu xử lý về mặt Nhà nước.

          P.V

 

 

 

Tin xem nhiều