Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh giám sát tình hình hoạt động tại báo Đồng Nai

10:11, 02/11/2005

(ĐN) - Chiều ngày 2-11, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban dẫn đầu đã có buổi giám sát về tình hình hoạt động của báo Đồng Nai. Tham gia đoàn giám sát còn có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Kế hoạch - đầu tư và Sở Văn hóa - thông tin.

Lãnh đạo báo Đồng Nai báo cáo tình hình hoạt động của cơ quan với đoàn giám sát HĐND tỉnh

(ĐN) - Chiều ngày 2-11, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban dẫn đầu đã có buổi giám sát về tình hình hoạt động của báo Đồng Nai. Tham gia đoàn giám sát còn có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Kế hoạch - đầu tư và Sở Văn hóa - thông tin.

Báo cáo về tình hình hoạt động của báo trong thời gian qua, ông Đỗ Trung Tiến, Phó tổng biên tập báo cho biết: Trong thời gian qua, báo Đồng Nai luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích là tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh toàn diện các hoạt động trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền  công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc... Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, báo Đồng Nai còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện. Hàng năm, báo đều có các chương trình từ thiện, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của nhiều đơn vị, cá nhân như: học bổng Hoàng Minh Châu, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, tặng xe đạp, xây dựng nhà tình thương... Báo Đồng Nai còn là một trong số ít những tờ báo địa phương tự chủ được nguồn tài chính và có số phát hành khá ổn định. Song song với tờ báo in, báo Đồng Nai điện tử đã từng bước được cải tiến, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Phương hướng đến năm 2010 của báo Đồng Nai là tập trung cải tiến báo điện tử, tăng thêm các chuyên trang, chuyên mục trên báo in nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền.

Tại buổi làm việc, phần lớn ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát đều đánh giá cao những bước tiến quan trọng của báo Đồng Nai trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là tác dụng cổ vũ những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến. Song cũng có ý kiến cho rằng, thông tin trên báo còn chậm, chưa tập trung khai thác được những vấn đề liên quan đến tiêu cực, lượng bài vở phản ánh về đối tượng bạn đọc là nông dân và người lao động còn ít, báo điện tử cập nhật thông tin chưa thường xuyên...

Những ý kiến đóng góp này đã được Tổng biên tập báo Nguyễn Thiện Nhựt ghi nhận và mong các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ tạo điều kiện hơn nữa để hỗ trợ, cung cấp thông tin một cách kịp thời để tờ báo ngày càng phát triển, đa dạng, phong phú và hấp dẫn hơn. 

Buổi sáng cùng ngày, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh cũng đã giám sát tình hình hoạt động của Đài PT - TH Đồng Nai.

N.Phượng

Tin xem nhiều