Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Tân Phú bị đề nghị khởi tố

10:08, 03/08/2005

(ĐN) - Cơ quan điều tra Công an Đồng Nai vừa có báo cáo gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh về những sai phạm của một số cá nhân có liên quan đến một số công trình xây dựng ở huyện Tân Phú.

(ĐN) - Cơ quan điều tra Công an Đồng Nai vừa có báo cáo gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh về những sai phạm của một số cá nhân có liên quan đến một số công trình xây dựng ở huyện Tân Phú. Theo đó, cơ quan điều tra đề nghị khởi tố đối với các ông: Nguyễn Quang Quế, Phạm Văn Bằng, hiện là chủ tịch và phó chủ tịch UBND huyện Tân Phú. Cùng bị đề nghị khởi tố còn có trưởng phòng tài chính - kế hoạch Hoàng Đình Huy; Phó phòng nông nghiệp Trần Ngọc Vinh và 5 cán bộ khác. Trước đó,  Trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn Vũ Văn Nhu và kế toán Nguyễn Thị Ngọc Thinh đã bị bắt tạm giam vào tháng 4-2005.

Theo kết luận ban đầu của cơ quan chức năng, từ năm 1999 đến năm 2002, thực hiện chương trình 135, với cương vị là trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) và trưởng ban quản lý (BQL) công trình giao thông huyện Tân Phú, ông Quế và ông Bằng đã ký hàng loạt hợp đồng thuê các đơn vị thi công 53 công trình xây dựng cơ bản gồm các công trình đường dẫn vào các xã: Tà Lài, Trà cổ, Phú Xuân; mương thoát nước, trường học... Khi các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, mặc dù ngân sách đã chi nhưng BCĐ và BQL các công trình 135 của huyện Tân Phú đã không trả tiền xây dựng cho các đơn vị tham gia thi công. Theo thông kê, số tiền bị thất thoát lên đến hơn 5 tỷ đồng. Trong số này, riêng kế toán Thinh đã chiếm dụng, sử dụng trái phép hàng trăm triệu đồng...

T.N

Tin xem nhiều