Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn việc sử dụng thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động cho 150 doanh nghiệp

Nguyễn Hòa
17:15, 18/10/2024

(ĐN)- Ngày 18-10, Sở Lao động, thương binh và xã hội phối hợp với Sở Công thương tổ chức lớp tập huấn việc quản lý, sử dụng thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động cho đại diện 150 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai.

Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh: N.Hòa
Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh: N.Hòa

Tại buổi tập huấn, các cán bộ làm công tác an toàn vệ sinh lao động chuyên trách, bán chuyên trách tại các doanh nghiệp đã được phổ biến và yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong việc sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, đặc biệt là nồi hơi và thiết bị chịu áp lực, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Bên cạnh đó, được cập nhật hệ thống các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động đối với các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; các nguy cơ gây ra sự cố, tai nạn lao động. Phương pháp phát hiện, phòng ngừa sự cố, tai nạn và công tác quản lý trong sử dụng các thiết bị về an toàn lao động.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên giải đáp những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc quản lý, sử dụng, vận hành các loại máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động tại đơn vị.

Theo Sở Lao động, thương binh và xã hội, từ đầu tháng 8-2024 đến nay, đơn vị phối hợp với Sở Công thương đã tổ chức 3 lợp tập huấn cho khoảng 600 cán bộ làm công tác an toàn lao động trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường kiểm tra nồi hơi, thiết bị chịu áp lực trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều