Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm trong các cơ sở y tế

Trần Danh
22:20, 10/10/2024

(ĐN)- Mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã ký ban hành kế hoạch tăng cường công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, trên cơ sở kiến nghị của Bộ Y tế về kết quả công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong ngành y tế năm 2024, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các tổ chức thực hiện kế hoạch phòng, chống tội phạm tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó tạo môi trường an toàn, yên tâm công tác cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, y bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ, góp phần giữ vững kỷ cương pháp luật, bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở y tế.

Các cơ quan, đơn vị nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, trộm cắp tài sản, cò mồi tại các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản cho người dân. Các đơn vị phải phải đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch; phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; huy động đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm tại các cơ sở y tế.

Để thực hiện các nội dung trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc chăm sóc, sức khỏe nhân dân; chỉ đạo các cơ sở y tế trong và ngoài công lập tổ chức thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân; tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng, chống tội phạm trên các phương tiện của cơ sở.

Đối với Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, phối hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật.

Trần Danh

Tin xem nhiều