Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ bệnh nhân ở Biên Hòa nuốt viên thuốc còn nguyên vỏ với 4 đầu sắc nhọn suýt thủng thực quản

Hạnh Dung
11:22, 13/10/2024

(ĐN)- Các bác sĩ Trung tâm nội soi, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa thực hiện thành công ca nội soi gắp viên thuốc còn nguyên vỏ trong thực quản bệnh nhân N.T.H (53 tuổi, ngụ phường An Bình, thành phố Biên Hòa).

Hình ảnh viên thuốc còn nguyên vỏ với 4 đầu sắc nhọn được bác sĩ nội soi gắp ra khỏi thực quản bệnh nhân. Ảnh: CTV

Bệnh nhân H. cho biết, sau khi ăn sáng và uống thuốc. Sau uống thuốc, bà H. có cảm giác đau tức ở ngực, nuốt vướng, khó chịu, đau.

Bác sĩ đã chỉ định nội soi thực quản cho bệnh nhân. Qua nội soi, bác sĩ phát hiện có một viên thuốc còn nguyên vỏ với 4 đầu sắc nhọn mắc kẹt ở trong thực quản bệnh nhân. Cạnh góc sắc nhọn đã găm vào thành thực quản gây phù nề, trầy xước, rỉ máu.

Các bác sĩ cùng êkip đã nhanh chóng dùng các các dụng cụ chuyên biệt để gắp viên thuốc ra khỏi thực quản bệnh nhân an toàn. Sau khi lấy viên thuốc ra, người bệnh giảm các triệu chứng đau và cảm thấy dễ chịu hơn.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Xuân Dương cho biết, lấy dị vật có góc cạnh sắc nhọn như viên thuốc chưa bóc vỏ cần có những dụng cụ chuyên biệt như kìm chuyên gắp dị vật hoặc rọ, thòng lọng, CAP (mũ chụp) gắn đầu ống soi để tránh tổn thương thực quản trong quá trình kéo dị vật ra ngoài. Trong trường hợp này, nếu dị vật không được lấy ra kịp thời, viên thuốc mắc kẹt trong thực quản có thể gây viêm nhiễm, áp xe, chảy máu, rách thủng thực quản.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều