Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh chiều 3-10-2024

18:29, 03/10/2024

Long Khánh ra quân thực hiện Phương án tuần tra Lực lượng 161; Vùng 2 Hải quân khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại các hội thi… là những thông tin đáng chú ý tại mục Khắp nơi trong tỉnh chiều 3-10-2024.

* Long Khánh ra quân thực hiện Phương án tuần tra Lực lượng 161

Ngày 3-10, Công an thành phố Long Khánh tổ chức Lễ ra quân thực hiện Phương án tuần tra Lực lượng 161 Công an thành phố, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Lực lượng ra quân diễu hành tuần tra
Lực lượng 161 ra quân diễu hành tuần tra

Đây là đơn vị đầu tiên trong Công an tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện Phương án tuần tra Lực lượng 161 theo mô hình mới.

Tại lễ ra quân, thượng tá Vũ Văn Nhiệm, Trưởng Công an thành phố yêu cầu lực lượng 161 Công an thành phố triển khai ngay các kế hoạch, phương án đã đề ra; tập trung phòng ngừa, chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý các loại tội phạm, gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép...

Đồng chí Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu hoạt động Lực lượng 161 Công an thành phố cần phải lan tỏa rộng rãi nhằm tạo sự đồng tình, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. Kịp thời phối hợp và trao đổi thông tin nhanh chóng với các địa phương giáp ranh để chủ động trong công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố.

Thanh Giang

* Vùng 2 Hải quân khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại các hội thi

Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân, đóng tại huyện Nhơn Trạch tổ chức hội nghị tổng kết và khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân và Hội thi Dân vận khéo Quân chủng Hải quân năm 2024 diễn ra chiều 2-10.

Đại tá Trần Mạnh Chiến trao giấy khen tặng các tập thể, cá nhân đoạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân khu vực phía Nam. Ảnh: Trần Hậu
Đại tá Trần Mạnh Chiến trao giấy khen tặng các tập thể, cá nhân đoạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân khu vực phía Nam. Ảnh: Trần Hậu

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Trần Mạnh Chiến ghi nhận, đánh giá cao kết quả của các đơn vị toàn vùng trong 2 hội thi trên. Đồng thời đề nghị, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hội thi, hội thao và coi việc tham gia hội thi, hội thao là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện mọi mặt.

Chính ủy Vùng 2 đặc biệt lưu ý, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị tiếp tục quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt, động viên khích lệ các tập thể, cá nhân tham gia các hội thi, hội thao của đơn vị; lựa chọn, xây dựng những hạt nhân điển hình, làm nòng cốt tham gia các hội thi, hội thao cấp trên.

Nguyệt Hà

* Tập huấn xây dựng mô hình điểm về gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc

Ngày 3-10, Cục Văn hóa cơ sở, phối hợp với sở Văn hóa, Thể thao du lịch tỉnh và UBND huyện Định Quán tổ chức khai giảng lớp tập huấn triển khai xây dựng mô hình điểm về gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Châu Mạ, huyện Định Quán.

Lớp tập huấn đã thu hút 60 học viên là trưởng khu phố, MTTQ và các đoàn thể, các nghệ nhân và người dân. đồng bào dân tộc Châu Mạ tham dự lớp tập huấn
Lớp tập huấn đã thu hút 60 học viên là trưởng khu phố, MTTQ và các đoàn thể, các nghệ nhân và người dân. đồng bào dân tộc Châu Mạ tham dự lớp tập huấn

Trong thời gian 3 ngày, các học viên được phổ biến những nội dung về xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố, văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu, thực hiện nếp sông văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Trao đổi hướng dẫn người dân kỹ năng xây dựng mô hình sinh hoạt văn hóa; Truyền dạy và thực hành các làn điệu dân ca, dân vũ.

                                                                                           Lê Điểm – Đan Nhi

* Hội thảo khoa học với chủ đề Vai trò của thuốc nhuộm huỳnh quang trong phẫu thuật gan, mật, tụy

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề Vai trò của thuốc nhuộm huỳnh quang trong phẫu thuật gan, mật, tụy với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ngoại tiêu hóa, gan mật tụy đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, các y, bác sĩ trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai tặng hoa cho các báo cáo viên tại hội thảo. Ảnh: Minh Vũ
Lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai tặng hoa cho các báo cáo viên tại hội thảo. Ảnh: Minh Vũ

Theo TS-BS Lê Quan Anh Tuấn, Trưởng khoa Gan mật tụy, Bệnh viện đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, thuốc nhuộm huỳnh quang Indocyanine Green là một thuốc nhuộm phóng xạ hữu cơ phức tạp và không gây hại. Thuốc nhuộm huỳnh quang được sử dụng trong phẫu thuật gan, mật, tụy giúp phẫu thuật viên nhận định rõ ràng các mốc giải phẫu quan trọng trong phẫu thuật cắt túi mật nội soi. Qua đó giúp cho cuộc mổ được thực hiện một cách an toàn, tránh các biến chứng nặng nề do tổn thương đường mật.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều