Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn (huyện Tân Phú) có nguy cơ bị đình chỉ hoạt động

Công Nghĩa
19:31, 17/09/2024

(ĐN)- Sở Giáo dục và đào tạo đã công khai thông báo số 3888 về kết quả kiểm tra công tác quản lý và thực hiện một số hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục tư thục trên địa bàn tỉnh, trong đó có Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn (xã Phú Lâm, huyện Tân Phú).

Một khối phòng học của Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn (huyện Tân Phú). Ảnh FBNT
Một khối phòng học của Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn (huyện Tân Phú). Ảnh: fanpage nhà trường

Theo thông báo của Sở Giáo dục và đào tạo về kết quả kiểm tra, Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn là loại hình trường tư thục (tiền thân là Trường tiểu học dân lập bán trú Lê Quý Đôn theo Quyết định số 137/QĐ-TC ngày 29-6-1999 của Sở Giáo dục và đào tạo). Ngày 15-4-2010 UBND tỉnh có quyết định số 915/QĐ-UBND, đổi tên thành Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Tân Phú và bổ sung chức năng dạy trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Tại thời điểm Sở Giáo dục và đào tạo kiểm tra, đơn vị không có đầy đủ hồ sơ cá nhân của 19 giáo viên cơ hữu để làm minh chứng đảm bảo yêu cầu về trình độ chuẩn được đào tạo, chuẩn nghề nghiệp và yêu cầu về tỷ lệ giáo viên cơ hữu và định mức giáo viên theo quy định.

Ngoài ra, theo Biên bản số 04/BB-XM ngày 9-1-2024 của Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai về việc xác minh việc vi phạm hành chính đối với Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn và Văn bản xác nhận nợ tiền bảo hiểm ngày 4-9-2024 của hiệu trưởng nhà trường, đến thời điểm hiện tại nhà trường vẫn chưa thanh toán nợ cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai, do chậm nộp cho người người lao động và lãi chậm nộp với tổng số tiền là gần 3,2 tỷ đồng.

Trường có khuôn viên diện tích gần 8,7 ngàn mét vuông và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Tuy nhiên, quyền sử dụng đất nêu trên thửa đất số 38, tờ bản đồ số 7 và tài sản gắn liền với đất đang bị Cục thi hành án huyện Tân Phú thực hiện kê biên để đảm bảo thi hành theo Quyết định số 04/2017/QĐ-KDTN ngày 11-9-2017 của Tòa án nhân dân huyện Tân Phú. Số tiền phải thi hành án trả cho Ngân hàng Eximbank  trên 15 tỷ đồng và lãi suất theo hợp đồng tín dụng.

Liên quan công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp của nhà trường không đạt chỉ tiêu tuyển sinh được giao, sĩ số học sinh trên lớp thấp so với quy định. Năm học 2023-2024, toàn trường có 12 lớp với 163 học sinh.

Sở Giáo dục và đào tạo kiến nghị, không giao chỉ tiêu tuyển sinh cho Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn năm học 2024-2025. Nhà trường thông báo công khai cho phụ huynh học sinh biết tình hình hoạt động của nhà trường, khắc phục kịp thời những vấn đề tồn tại đã nêu, đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh các khối lớp còn lại được học tập theo đúng chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và đào tạo quy định.

Đặc biệt lưu ý trong phần kiến nghị Sở Giáo dục và đào tạo nêu rõ, nhà trường chuẩn bị kế hoạch, xây dựng các phương án, thống nhất với phụ huynh học sinh để đảm bảo quá trình học tập của học sinh khi cấp có thẩm quyền có quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhà trường.

Sở cũng đề nghị đơn vị chấp hành thực hiện các kiến nghị, báo cáo kết quả về Sở giáo dục và đào tạo trước ngày 15-12-2024.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều