Báo Đồng Nai điện tử
En

Nam bệnh nhân trẻ tuổi bị u tinh hoàn hiếm gặp

Hạnh Dung
21:13, 08/09/2024

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai mới đây đã phẫu thuật cho một nam bệnh nhân trẻ tuổi bị u tinh hoàn hiếm gặp.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật u tinh hoàn cho bệnh nhân. Ảnh: B.V
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật u tinh hoàn cho bệnh nhân. Ảnh: B.V

Bệnh nhân là M.H.G.B (16 tuổi, ngụ thành phố Biên Hòa) nhập viện trong tình trạng sưng to, căng tức bìu trái. Qua thăm khám, chụp MRI, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có các khối u cứng ở bìu trái. Bệnh nhân được chẩn đoán bị u tinh hoàn trái. 

Bác sĩ chuyên khoa I Đặng Đức Hoàng, Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, bệnh nhân đã được phẫu thuật khối u để làm sinh thiết nhằm xác định tính chất khối u.

U tinh hoàn là một bệnh lý hiếm gặp. Ở giai đoạn đầu, các khối u xuất hiện âm thầm khiến người bệnh khó nhận ra. Những triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng, dần dần theo thời gian, khối u tinh hoàn có thể sưng đau, làm thay đổi hình dạng, cấu trúc, kích thước của tinh hoàn. Nguy hiểm hơn, bệnh tiến triển di căn xa đến các cơ quan khác và phát triển thành triệu chứng ung thư tinh hoàn.

Bác sĩ Hoàng khuyến cáo nam giới nên thường xuyên tự khăm khám ở nhà để kiểm tra kích thước, mật độ, hình dáng tinh hoàn. Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến các cơ sở y tế có chuyên khoa tiết niệu để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều