Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ tại 2 huyện Định Quán và Tân Phú

Kim Liễu
21:24, 17/09/2024

(ĐN) - Tối 17-9, Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai cảnh báo trong 6 giờ tới, tại 2 huyện: Định Quán, Tân Phú có nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất.

 Cơ quan này cho biết trong 6 giờ qua (từ 13 giờ 50 đến 19 giờ 50), ở 2 huyện trên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Trạm Đắc Lua (huyện Tân Phú) 55mm. Mô hình độ ẩm đất cho thấy khu vực huyện Tân Phú và huyện Định Quán đã gần bão hòa hoặc đạt trạng thái gần bão hòa (trên 85%).

Cảnh báo trong 6 giờ tới, tại các khu vực trên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-30mm, có nơi trên 40mm. Do đó, có nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 1.

Danh sách các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở, sụt lún:

 
Hình ảnh minh họa nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trên các khu vực

Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai Nguyễn Phước Huy cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất có thể gây tác động bất lợi đến môi trường, uy hiếp tính mạng và tài sản của nhân dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Kim Liễu

Tin xem nhiều