Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa tiếp tục tập trung giải phóng mặt bằng 2 dự án trọng điểm

Khác Thiết
13:58, 04/09/2024

(ĐN)- Sáng 4-9, Ban Chỉ đạo bồi thường hỗ trợ tái định cư dự án công trình trọng điểm thành phố Biên Hòa đã có buổi làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan bàn về các giải pháp tiếp tục tập trung công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố trong bối cảnh tiến độ thi công chậm do vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Khắc Thiết
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Khắc Thiết

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố Biên Hòa cũng như các đơn vị đã báo về tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án đường: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và hương lộ 2 (giai đoạn 1).

Đến thời điểm này, Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua Biên Hòa đã bàn giao mặt bằng trên thực địa đạt hơn 41%. Trong đó phường Phước Tân bàn giao hơn 15 hécta đạt hơn 40% và phường Tam Phước bàn giao hơn 9,3 hécta đạt hơn 43%.

Đối với Dự án Hương lộ 2 (giai đoạn 1) đoạn qua xã Long Hưng hiện vẫn còn vướng mặt bằng của 42 hộ dân với diện tích hơn 6,3 ngàn m2. Điều này đã khiến cho tiến độ thực hiện cầu thực hiện rất chậm. Khó khăn hiện nay là chưa có cơ sở căn cứ để chi tiền bồi thường cho các hộ dân vì đang chờ xin chủ trương của UBND tỉnh giảm ranh giới Dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng để thực hiện chi trả bồi thường cho các hộ dân tại Dự án Hương lộ 2 nói trên theo quy định mới.

Chỉ đạo buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam cho rằng, mặt bằng Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mới chỉ bàn giao hơn 41% là còn rất chậm so với kế hoạch và kỳ vọng đặt ra trước đó.

Bên cạnh ghi nhận những nỗ lực đối với các bộ phận chuyên môn và cán bộ không quản ngại khó khăn sẵn sàng làm ngày làm đêm để đẩy nhanh tiến độ, Bí thư Thành ủy Biên Hòa cũng đã thẳn thắn phê bình những cán bộ chưa thực sự dốc hết trách nhiệm thậm chí có dấu hiệu “né” việc.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo sâu sát, quyết liệt hơn nữa đối với các đơn vị phòng, ban chuyên môn liên quan trong thời gian tới phải thực hiện song song các nhiệm vụ vừa hoàn tất thủ tục hồ sơ, bố trí tái định cư vừa tăng cường tuyên truyền vận động, đồng thời lên phương án cưỡng chế đối với các hộ dân không bàn giao mặt bằng sau khi hoàn thành các thủ tục đền bù hỗ trợ, tái định cư.

Đối với Dự án Hương lộ 2, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, tuyến đường này không chỉ góp phần giải quyết về vần đề giao thông mà còn có ý nghĩa lớn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội đối với khu vực các phường, xã lân cận. Do đó, Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị chuyên môn liên quan phải dứt điểm hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng 9 để thi công dự án nhằm để thông tuyến hương lộ 2 (giai đoạn 1) trong năm 2024.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều