Báo Đồng Nai điện tử
En

U.11 Biên Hòa lần thứ 9 đăng quang, tiếp tục vô địch Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai – C.P. Việt Nam lần thứ 20

Trần Duy
17:25, 14/08/2024

Sau nhiều ngày tranh tài vô cùng hấp dẫn, trận chung kết của Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai – C.P. Việt Nam lần thứ 20, năm 2024 đã diễn ra với 2 đội bóng xuất sắc nhất giải đấu năm nay là U.11 Xuân Lộc và U.11 Biên Hòa.

Ban huấn luyện và các cầu thủ U.11 Biên Hòa mừng chiến thắng

Đúng tính chất của một trận thư hùng đỉnh cao, trận chung kết giữa U.11 Xuân Lộc và đương kim vô địch Biên Hòa đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đôi công đầy mãn nhãn. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa vang lên, cả 2 đội đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng với những pha tấn công qua lại vô cùng đẹp mắt. Với kinh nghiệm của một đội có 4 lần vô địch liên tiếp thì U.11 Biên Hòa đã biết cách tận dụng lợi thế để phá vỡ thế bế tắc.

Phút thứ 7, từ một đá biên, số 9 Phan Tuấn Nam đã thực hiện một pha dứt điểm khiến rất mạnh khiến bóng chạm vào người của thủ môn Lê Đức Thiện bay vào lưới đưa U.11 Biên Hòa vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi trận đấu có bàn thắng đầu tiên, cả 2 đội tiếp tục ăn miếng trả miếng, nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn được tạo ra nhưng do sự thiếu chính xác trong khâu dứt điểm cuối cùng đã khiến hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U.11 Biên Hòa.

Bước sang hiệp 2, U.11 Xuân Lộc là đội thi đấu hay hơn, các học trò của HLV Nguyễn Nhật Nam liên tục dồn ép đối thủ về phía phần sân nhà. Đến phút 30, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ thì khoảnh khắc ngôi sao của thủ môn Lê Đức Thiện với pha phát bóng sở trường đã đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội U.11 Xuân Lộc. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của thủ thành Đức Thiện tại giải đấu năm nay. Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ 2, thế trận đôi công tiếp tục được diễn ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi để phân định thắng thua.

Trên chấm luân lưu 11m, sự cân bằng tiếp tục được diễn ra. Nếu như U.11 Xuân Lộc không thực hiện thành công ở lượt sút thứ 2 thì đến lượt sút thứ 3 đến lượt U.11 Biên Hòa thất bại. Cả 2 đội sau đó đều thực hiện thành công và đến lượt sút thứ 7 mới phân định được thắng thua. Trong khi số 2 Đinh Trọng Phát thực hiện thành công quả phạt thứ 7 thì thủ thành Lê Đức Thiện đá hỏng ở quả phạt quyết định.

Chung cuộc sau 40 phút tranh tài căng thẳng cùng 7 lượt sút luân lưu, U.11 Biên Hòa giành chiến thắng với tỷ số 6-5 trước U.11 Xuân Lộc qua đó bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá nhi đồng cúp Báo Đồng Nai – C.P. Việt Nam lần thứ 20.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao cúp vô địch cho U.11 Biên Hòa. Ảnh: Thủy Tiên

Trần Duy

Tin xem nhiều