Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ đây đến cuối năm 2024, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển gần 40 ngàn lao động

Nguyễn Hòa
14:24, 16/08/2024

(ĐN)- Ngày 16-8, Sở Lao động, thương binh và xã hội cho biết, dự báo trong 6 tháng cuối năm 2024, toàn tỉnh có gần 1,4 ngàn doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với gần 40 ngàn người. Trong đó, lao động phổ thông chiếm trên 40% lao động có trình độ đại học, cao đẳng, khoảng 10% còn lại có chứng chỉ nghề, sơ cấp và trung cấp chuyên nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia tuyển lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai. ảnh: N.Hòa
Các doanh nghiệp tham gia tuyển lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai. Ảnh: N.Hòa

Các lĩnh vực, ngành nghề tuyển lao động nhiều là nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, sản xuất dệt may giày da, thiết bị công nghiệp, các sản phẩm từ gỗ. Các vị trí tuyển dụng như: thợ may, thợ chế biến thực phẩm, thợ vận hành máy, thợ cơ khí, lắp ráp thiết bị điện tử…

Thông tin tuyển lao động được các doanh nghiệp đăng tải tại các khu công nghiệp. ảnh: N.Hòa
Thông tin tuyển lao động được các doanh nghiệp đăng tải tại các khu công nghiệp. Ảnh: N.Hòa

Để đáp ứng nguồn lực cho các doanh nghiệp sản xuất các đơn hàng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở Lao động, thương binh và xã hội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai đẩy mạnh các sàn giao dịch việc làm để kết nối cung - cầu lao động; đồng thời tuyên truyền nhu cầu tuyển dụng trên các phương tiện để người lao động, nhất là lao động thất nghiệp, bị mất việc làm biết, phỏng vấn, sớm trở lại thị trường lao động.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều