Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi thư chúc mừng năm học mới

Công Nghĩa
16:50, 20/08/2024

(ĐN)- Nhân dịp toàn ngành Giáo dục và đào tạo Đồng Nai bước vào năm học mới 2024-2025, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có thư gửi đến các thầy cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục và đào tạo; các bậc phụ huynh, các em học sinh, học viên, sinh viên toàn tỉnh.

Học sinh Đồng Nai tích cực học tập và rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động trên lớp. Ảnh: TL
Học sinh Đồng Nai tích cực học tập và rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động trên lớp. Ảnh: TL

Trong thư, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà. Qua đó đã hoàn thành nhiệm vụ năm học 2023-2024 với nhiều dấu ấn tích cực trên các mặt. Chất lượng giáo dục ở các cấp học tiếp tục được khẳng định, nâng tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 của tỉnh đạt 99,72%, đặc biệt nâng tỷ lệ tốt nghiệp đối với học viên hệ giáo dục thường xuyên đạt tỷ lệ cao 93,47%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 67,51%, trong đó nguồn tuyển sinh đào tạo từ trung cấp tính đến cuối năm 2023 đạt 26,52%.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh, năm học 2024 -2025 được xác định là năm học trọng tâm trong quá trình đổi mới giáo dục, là năm tăng tốc thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Tỉnh mong muốn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, xây dựng và triển khai kế hoạch năm học mới hiệu quả.

Chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học gắn với tăng cường thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, lý tưởng sống, kỹ năng sống, xây dựng văn hóa học đường. Thực hiện hiệu quả công tác tư vấn phân luồng sau trung học cơ sở và tư vấn định hướng nghiệp.

Ngành giáo dục và đào tạo tham mưu, phối hợp triển khai hiệu quả các chủ trường, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo, nhất là chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh, nhằm tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện kinh tế, xã hội và hội nhập theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025. Trong ảnh: Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh (tại huyện Trảng Bom) đã cơ bản hoàn thành trước ngày tựu trường khai giảng năm học mới. Ảnh: Thanh Lê

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị, quý phụ huynh tiếp tục phối hợp thường xuyên, chặt chẽ trong việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ con em mình. Quan tâm, tin tưởng và tạo điều kiện cho con em được phát triển toàn diện, phát huy vai trò quan trọng của gia đình trong việc giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách cho lớp trẻ.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kỳ vọng các em học sinh, học viên, sinh viên tiếp tục phát huy hơn nữa tính tích cực, chủ động của tuổi trẻ để học tập, tích lũy kiến thức, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe, trang bị kỹ năng sống, thích ứng và làm việc. Hun đúc lý tưởng sống trong sáng để trở thành những công dân tốt, những công dân toàn cầu, góp phần ổn định, phát triển cuộc sống bản thân, gia đình và đóng góp xây dựng xã hội ngày một nhân văn, văn minh và tiến bộ.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể, tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm phối hợp, động viên, khích lệ và tạo điều kiện cho việc học tập, rèn luyện của các em học sinh, học viên, sinh viên cũng như sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Công Nghĩa (ghi)

Tin xem nhiều