Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhận giùm hơn 3,6kg ma túy, bị cáo lãnh án chung thân

Tố Tâm
11:14, 30/08/2024

(ĐN)- Ngày 30-8, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Thiên (27 tuổi, quê huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Xuân Thiên tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tố Tâm
Bị cáo Nguyễn Xuân Thiên tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tố Tâm

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, do có mối quan hệ quen biết từ trước, nên vào khoảng tháng 2-2023, Thiên cho đối tượng tên Hiếu (chưa rõ lai lịch) đến ở trọ cùng tại nhà không số, thuộc khu Kim Sơn (thị trấn Long Thành, huyện Long Thành).

Đến khoảng đầu tháng 3-2023, Hiếu đưa cho Thiên 1 sim số điện thoại di động và rủ Thiên khi nào có người đến giao ma túy thì đi nhận giúp. Thiên đồng ý và được Hiếu trả công trước số tiền 35 triệu đồng (Thiên tiêu xài 30 triệu đồng, còn 5 triệu đồng thì trả lại Hiếu).

Vào cuối tháng 3-2023, Thiên đi đến khu vực tỉnh Bình Dương gặp người tên Beo (chưa rõ lai lịch) và Beo đặt mua khoảng 10 ngàn viên thuốc lắc (giá 95 triệu đồng). Thiên thông báo cho Hiếu biết việc Beo đặt mua số viên thuốc lắc trên.

Đến ngày 17-4-2023, Thiên nhận được cuộc điện thoại của nhân viên giao hàng báo ra nhận hàng (nhân viên không biết hàng là ma túy). Thiên đi đến hẻm thuộc xã Long Đức (huyện Long Thành) để nhận ma túy giùm Hiếu. Khi đang nhận hàng thì Thiên bị Công an tỉnh bắt giữ.

Khám xét thùng hàng, lực lượng công an phát hiện số ma túy (với khối lượng hơn 3,6kg) được để vào một chiếc máy làm kem.

Riêng đối tượng Hiếu hiện công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ xử lý sau.

Tố Tâm

Tin xem nhiều