Báo Đồng Nai điện tử
En

Mức hỗ trợ lãi suất đầu tư phương tiện vận tải hành khách bằng xe buýt từ 3,6-6%/năm

Hải Quân
19:06, 06/08/2024

(ĐN) - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức vừa ký ban hành Quyết định số 32/2024/QĐ-UBND về việc quy định hạn mức vay vốn được hỗ trợ lãi suất, mức hỗ trợ lãi suất và thời gian hỗ trợ lãi suất vay vốn tại tổ chức tín dụng để thực hiện các dự án đầu tư phương tiện, kết cấu hạ tầng phục vụ vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt tại bến xe Biên Hòa. Ảnh: Hải Quân
Hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt tại bến xe Biên Hòa. Ảnh: Hải Quân

Đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân vay vốn tại tổ chức tín dụng để thực hiện các dự án đầu tư phương tiện, kết cấu hạ tầng phục vụ VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là chủ dự án) và các cơ quan, tổ chức liên quan.

Trong đó, đối với đầu tư phương tiện phục vụ VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng các điều kiện: đơn vị vận tải có trụ sở chính hoặc chi nhánh đặt tại Đồng Nai và được Sở Giao thông vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trong đó có loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt. Phương tiện phải đầu tư mới và đăng ký cấp biển số của tỉnh Đồng Nai, được Sở Giao thông vận tải chấp thuận hoạt động trên các tuyến vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Hạn mức vay vốn tối đa được hỗ trợ lãi suất là 70% tổng mức đầu tư; đối với đầu tư phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh có hạn mức vay vốn tối đa được hỗ trợ lãi suất là 80%. Số vốn còn lại là vốn tự có của các tổ chức, cá nhân để tham gia đầu tư.

Mức hỗ trợ lãi suất là 0,3%/tháng (tương đương 3,6%/năm). Riêng đối với đầu tư phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh là 0,5%/tháng (6%/năm).

Thời gian hỗ trợ lãi suất theo hợp đồng tín dụng với tổ chức tín dụng tối đa không quá 5 năm. Riêng đối với đầu tư phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh tối đa không quá 7 năm. Trường hợp phương tiện, kết cấu hạ tầng được hỗ trợ lãi suất đầu tư chấm dứt phục vụ VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh trước thời hạn thì thời gian hỗ trợ lãi suất được tính đến thời điểm ngưng phục vụ.

Việc hỗ trợ lãi suất được thực hiện theo phương thức cấp bù lãi suất phải trả từng năm của chủ dự án thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ thông qua Kho bạc Nhà nước tỉnh trên cơ sở đầy đủ hồ sơ, thủ tục và xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Hải Quân

Tin xem nhiều