Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 9 ngàn công nhân một công ty giày tại Trảng Bom ấm lòng với bữa cơm đặc biệt

Lan Mai
16:10, 28/08/2024

(ĐN)- Ngày 28-8, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bùi Thị Bích Thủy cùng các cán bộ Công đoàn đã về dự, chung vui với "Bữa cơm Công đoàn" ấm áp, nghĩa tình cùng gần 9 ngàn công nhân lao động tại Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam.

Các cán bộ Công đoàn chung vui cùng bữa cơm trưa với công nhân lao động. Ảnh: Lan Mai

Bữa cơm với các món dinh dưỡng như: sườn ram, chả lụa bì ớt xiêm xanh, canh bí đỏ thịt bằm, cơm trắng, mì xào và các món dành cho người ăn chay. Trong đó, giá trị bữa ăn hàng ngày là 22 ngàn đồng, thì nay công ty hỗ trợ thêm 24 ngàn đồng. Đặc biệt, bữa cơm được tổ chức trong 2 ngày 28 và 29-8, mang lại nhiều niềm vui và phấn khởi cho tập thể người lao động (NLĐ).

Theo Công đoàn công ty, bữa cơm Công đoàn là hoạt động thiết thực nhằm xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn, giữa NLĐ với người sử dụng lao động. Đồng thời, giúp công nhân yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Công nhân phấn khởi với bữa cơm Công đoàn. Ảnh: Lan Mai

LĐLĐ tỉnh cho biết, thực hiện chương trình "Bữa cơm Công đoàn" theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, tại Đồng Nai đến nay đã có hơn 164 doanh nghiệp triển khai thực hiện với trên 240 ngàn đoàn viên, NLĐ tham gia.

"Bữa cơm Công đoàn" là mô hình mới với mục đích thực hiện tốt hơn công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, NLĐ. Từ hiệu quả của hoạt động này, LĐLĐ tỉnh kiến nghị thường xuyên tổ chức "Bữa cơm công đoàn", để NLĐ được thụ hưởng.

Đồng thời, có ý kiến đề xuất với Chính phủ xem xét đưa nội dung bữa ăn ca là chế độ chính sách bắt buộc doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện đối với NLĐ, đảm bảo sức khỏe NLĐ trong quá trình làm việc.

Lan Mai

Tin xem nhiều