Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp mới chỉ quan tâm đến bao bì nhãn mác trong vấn đề sở hữu trí tuệ

Vương Thế
16:09, 02/08/2024

(ĐN)-Ngày 2-8, Trường Đại học Đồng Nai phối hợp với Trung tâm Sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ (IPTC), thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ: từ nghiên cứu khoa học đến ứng dụng thực tiễn chuyển giao công nghệ”.

Các đơn vị ký kết hợp triển khai chương trình khởi nghiệp. Ảnh: Vương Thế
Các đơn vị ký kết hợp triển khai chương trình khởi nghiệp. Ảnh: Vương Thế

TS. Võ Văn Lý, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đồng Nai nhấn mạnh,  sở hữu trí tuệ không chỉ dừng lại ở lĩnh vực pháp lý mà còn là một thành tố thiết yếu trong việc bảo vệ và phát triển tài sản sáng tạo. Việc hiểu biết và áp dụng hiệu quả các quy định về sở hữu trí tuệ, thực hiện sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ không chỉ giúp bảo vệ các ý tưởng, các sản phẩm sáng tạo mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Trong chương trình tọa đàm, PGS.TS Từ Diệp Công Thành, Giám đốc Trung tâm IPTC trình bày chuyên đề Hiểu về sở hữu trí tuệ”; PGS.TSKH Ngô Đăng Lưu (Công ty Anh Minh Global) trình bày tham luận “Nghiên cứu ứng dụng đến sở hữu trí tuệ. Các chuyên gia đã chia sẻ một số sản phẩm khoa học công nghệ của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chuyển giao cho địa phương và doanh nghiệp; các nghiên cứu khoa học liên quan đến lĩnh vực trọng điểm theo quy hoạch tỉnh Đồng Nai.

Theo PGS.TS Từ Diệp Công Thành, sở hữu trí tuệ rất quan trọng đối với các DN, nhất là khi Việt Nam đang hội nhập kinh tế thế giới mạnh mẽ. Sản phẩm xuất xứ của nước ta đang lan tỏa ra toàn cầu. Tuy nhiên đa phần các DN hiện nay vẫn chưa chú trọng đúng mức sở hữu trí tuệ, mới chỉ bắt đầu từ kiểu dáng công nghiệp, bao bì nhãn mác... Điều này cần phải thay đổi theo hướng chú trọng hơn đến các yếu tố công nghệ, sản phẩm mang hàm lượng trí tuệ, sáng tạo cao mới nâng tầm được thương hiệu.

Dịp này, Trường Đại học Đồng Nai; Trung tâm IPTC và các doanh nghiệp cũng đã ký kết hợp tác để triển khai chương trình phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đáp ứng với quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Vương Thế

 

Tin xem nhiều