Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấm áp bữa cơm Công đoàn đặc biệt của 900 lao động ngành gỗ

Lan Mai
17:50, 20/08/2024

(ĐN)- Ngày 20-8, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Thị Bích Thủy cùng các cán bộ Công đoàn đã về dự Bữa cơm Công đoàn cùng 900 công nhân lao động tại Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chiên Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước, thành phố Biên Hòa).

Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra khẩu chế biến khẩu phần ăn của công nhân. ảnh: Thảo My
Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra khâu chế biến khẩu phần ăn của công nhân. Ảnh: Thảo My

Theo đó, bữa cơm đặc biệt có giá 50 ngàn đồng gồm các món: tôm, sườn rim, rau xào, canh và tráng miệng là trái cây và 1 lon nước ngọt. Ngoài được dùng bữa cơm ngon dinh dưỡng cùng lãnh đạo công ty, công nhân còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do công nhân và cán bộ Công đoàn biểu diễn.

Dịp này, Công đoàn công ty tặng 30 phần quà cho lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân phấn khởi với bữa cơm đặc biệt. ảnh: Lan Mai
Công nhân phấn khởi với bữa cơm đặc biệt. ảnh: Lan Mai

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, đến nay đã có trên 150 doanh nghiệp tổ chức bữa cơm Công đoàn cho công nhân với giá trị từ 50-80 ngàn đồng/ suất/ người. Tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng. Đáng ghi nhận là nhiều doanh nghiệp ngành gỗ mặc dù còn khó khăn về đơn hàng nhưng vẫn nỗ lực tổ chức bữa cơm đặc biệt để tri ân và động viên tinh thần làm việc của người lao động.

Theo báo cáo các Công đoàn cơ sở, từ nay đến cuối tháng 8-2024, các đơn vị tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp tổ chức bữa cơm Công đoàn, phục vụ công nhân lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ cử cán bộ tham dự cùng để khảo sát giá trị bữa ăn của công nhân; đồng thời lên kế hoạch giám sát khoảng 20 doanh nghiệp về thực hiện bữa ăn giữa ca của người lao động.

Lan Mai

Tin xem nhiều