Báo Đồng Nai điện tử
En

3 Sở ký kết kế hoạch truyền thông phòng, chống bệnh dại trong học đường

Hạnh Dung
16:24, 13/08/2024

(ĐN)- Ngày 13-8, các Sở: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục và đào tạo đã thống nhất, ký kết kế hoạch truyền thông phòng chống bệnh dại trong học đường.

Đại diện lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Y tế, Giáo dục và đào tạo họp bàn thống nhất kế hoạch truyền thông phòng chống bệnh dại. Ảnh: Hạnh Dung

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Lâm Sinh và Phó giám đốc Sở Y tế Lưu Văn Dũng nhấn mạnh, dịch bệnh dại trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Số ổ dịch dại tại Đồng Nai đang đứng tốp đầu cả nước. Tổng đàn chó, mèo nuôi toàn tỉnh lớn nhưng tỷ lệ được tiêm vaccine phòng dại chưa đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, nhiều người dân, đặc biệt ở vùng nông thôn còn có thói quen thả rông chó, mèo mà không rọ mõm. Những vấn đề trên dẫn đến nguy cơ dịch bệnh dại lây lan trong cộng đồng rất cao.

Do vậy, bên cạnh công tác truyền thông cho người dân nói chung, cần đẩy mạnh truyền thông trong trường học để các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông biết, hiểu được tầm quan trọng của phòng ngừa bệnh dại. Từ đó về nhà tuyên truyền cho cha, mẹ, người thân trong gia đình nhằm thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi của người nuôi chó, mèo. Từ đó giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.

Về hình thức tuyên truyền, các sở sẽ phối hợp xây dựng các clip để tuyên truyền trên mạng xã hội Zalo, Facebook, YouTube, TikTok; tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, chào cờ đầu tuần…

Cuộc thi online "Tìm hiểu kiến thức về tính nguy hiểm của bệnh dại và biện pháp phòng chống" sẽ được tổ chức tại các trường học trong tháng 9-2024, dự kiến trao giải vào dịp mít tinh nhân ngày “Thế giới phòng chống bệnh dại” 28-9. Về cơ cấu giải thưởng Ban tổ chức sẽ công bố sau.  

Hạnh Dung

Tin xem nhiều