Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao tặng 2 căn nhà hữu nghị tại Định Quán

Lê Duy
19:14, 29/07/2024

(ĐN) - Ngày 29-7, Ban Dân tộc tỉnh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Định Quán và Tổ chức Les Enfants du Dragon (Tổ chức LEDD/Pháp) tổ chức bàn giao 2 căn nhà hữu nghị cho hộ gia đình ông Vòng A Khìn (dân tộc Hoa) và bà Sơn Thị Cẩm Hằng (dân tộc Khơ-me, ngụ xã Gia Canh, huyện Định Quán).

Phó chủ tịch UBND huyện Định Quán Nguyễn Thị Diễm Châu (bìa trái) và đại diện Tổ chức LEDD/Pháp tại Việt Nam quyết định bàn giao khoản viện trợ cho gia đình ông Vòng A Khìn (ngụ xã Gia Canh, huyện Định Quán). Ảnh: Lê Duy

Mỗi căn nhà được Tổ chức LEDD/Pháp hỗ trợ xây dựng 70 triệu đồng và Ủy ban MTTQ huyện Định Quán hỗ trợ 30 triệu đồng. Kinh phí còn lại là từ gia đình.

Đại diện UBND huyện Định Quán và xã Gia Canh trao quyết định bàn giao khoản viện trợ và quà cho gia đình bà Sơn Thị Cẩm Hằng (ngụ xã Gia Canh, huyện Định Quán). Ảnh Lê Duy

Tổ chức LEDD/Pháp là một tổ chức phi chính phủ nước ngoài, hoạt động với mục tiêu giúp đỡ về tài chính cũng như về vật chất nhằm giúp đỡ những người nghèo ở Việt Nam và qua đó tạo cơ hội cho những người tình nguyện tham gia những nhiệm vụ từ thiện cho tổ chức này hoặc gián tiếp qua các hội thành viên khác.

Từ năm 2014 đến nay, Tổ chức LEDD/Pháp được UBND tỉnh tặng 2 bằng khen trong hợp tác viện trợ phi Chính phủ nước ngoài.

Dự án “Xây dựng nhà hữu nghị” có ý nghĩa thiết thực đối với đồng bào dân tộc thiểu số có khó khăn về nhà ở, giúp họ an cư, lập nghiệp.

Lê Duy

Tin xem nhiều